วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เกษตรกรเฮต้นทุนปุ๋ยถูก
พาณิชย์คุมผู้ผลิต/ลุยแก้ปัญหาปาล์ม
"พาณิชย์" แจ้งข่าวดีเกษตรกร ปุ๋ยเคมีและปุ๋ยอินทรีย์ลดราคาลงกระสอบละ 30-50 บาท รวมถึงลดราคาแม่ปุ๋ยเพื่อให้สหกรณ์การเกษตร จะขอความร่วมมือผู้ผลิตลดราคาต่อจนถึง มิ.ย.-ส.ค. ซึ่งเป็นช่วงทำนา ส่วนการแก้ปาล์มราคาตก ล่าสุดเตรียมประกาศให้โรงสกัดต้องสกัดน้ำมันปาล์มให้ได้ 18%
กรุงศรีออโต้ ชูโมเดลใหม่ ดันสินเชื่อโต
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (กรุงศรีออโต้) เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจ ด้วยการสร้างโมเดลธุรกิจใหม่และบริการที่มากกว่าสินเชื่อยานยนต์ ทั้งนี้ คาดว่าในปีนี้พอร์ตสินเชื่อจะสามารถเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดสินเชื่อคงค้างจะมีรวมมากกว่า 400,000 ล้านบาท เติบโต 9% และตั้งเป้าการเติบโตของยอดสินเชื่อใหม่ที่ 3% หรือมีมูลค่า 199,000 ล้านบาท ทำให้สามารถรักษาส่วนแบ่ง 1 ใน 4 ของตลาดสินเชื่อยานยนต์
รฟท.ชวนเอกชนพัฒนาพื้นที่ตึกแดง 3.5 หมื่นล.
รฟท.ลุยโรดโชว์พื้นที่ย่านตึกแดง ดึงเอกชนลงทุนกว่า 3.5 หมื่นล้าน สัญญา 50 ปี เอาใจคนรถไฟผุดสำนักงานและบ้านพัก พร้อมคอมมูนิตี้มอลล์ บิ๊กรับเหมาไทย-เทศ 18 ราย แห่ซื้อซองงานมอเตอร์เวย์
'เพลย์บอย' ท้าชนดูเร็กซ์ ตั้งเป้าแย่งแชร์ตลาดโลก
TNR เตรียมส่งเพลย์ บอยเขย่าบัลลังก์ดูเร็กซ์ ชูนวัตกรรมทางสินค้าที่แตกต่าง พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายสู่ออนไลน์ ตั้งเป้าสัดส่วน 10% ปีแรก
เปิดใช้ท่อส่งน้ำมันสายเหนือ
คาดดึงราคาลง 20-30 สต./ลิตร GGC ทุ่มผุดไบโอคอมเพล็กซ์
พลังงานเปิดใช้ระบบท่อส่งน้ำมันภาคเหนือ ฟุ้งราคาน้ำมันลดลง 20-30 สตางค์ต่อลิตร พร้อมลดอุบัติเหตุและก๊าซเรือนกระจก ด้าน "ศิริ" สั่งขยายไปแพร่และเชียงใหม่ GGC จับมือ KTIS ทุ่มทุน 7.5 พัน ล. ผุดไบโอคอมเพล็กซ์ครบวงจร พร้อมหนุนการใช้น้ำอ้อยมาผลิตเอทานอลลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น