วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 25 มี.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
AMATA แกร่งปี62 ขยายตัว หลังปรับราคาขายเพิ่มมาร์จิ้น 
หุ้นนิคม "อมตะ" แกร่งแม้ปี 61 กำไรน้อย แต่คาด EEC ดันยอดขายที่ดินโตตามเป้าหมาย และการปรับเพิ่มราคาขายจะช่วยผลักดันกำไรขั้นต้นขยายตัว ขณะที่รายได้ประจำเติบโตต่อเนื่อง หนุนภาพรวมเติบโต ส่วนธุรกิจที่เวียดนามเตรียมรับไม้ต่อ ผลักดันระยะยาวยังไปได้อีกไกล
ทีเอ็มบีชงรัฐบาลใหม่หนุนลงทุนต่อเนื่อง 
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ธนาคารทหารไทย (ทีเอ็มบี) ระบุการเลือกตั้งไม่ได้ส่งผลต่อเศรษฐกิจในระยะสั้น เพราะหากย้อนกลับไปดูข้อมูลเศรษฐกิจในช่วงก่อนและหลังการเลือกตั้งช่วงปี 2544 เป็นต้นมา จะพบว่าอัตราการขยายตัวของการบริโภคเอกชนในช่วง 1 ไตรมาสก่อนและหลังเลือกตั้งไม่ได้ต่างกันมาก การบริโภคเอกชนขยายตัวเฉลี่ยประมาณ 2.3% ในช่วงก่อนและ 2.2% ในช่วงหลังการเลือกตั้ง ในขณะที่การลงทุนภาคเอกชนปรับลดลงจาก 6.7% เป็น 3.1% หลังการเลือกตั้ง โดยนโยบายของรัฐบาลใหม่จะใช้เวลาประมาณ 3-4 ไตรมาสกว่าจะส่งผลในการกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนภาคเอกชน
 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์" หารือเอกชนเตรียมรับมือ มะกันขึ้นภาษีสินค้ายานยนต์-ชิ้นส่วน 
"พาณิชย์" เตรียมพร้อมรับมือสหรัฐฯ ใช้ มาตรา 232 ขึ้นภาษีสินค้ายานยนต์และชิ้นส่วน หลังรายงานเรื่อง นี้ถูกส่งถึงมือ "ทรัมป์" แล้ว คาดภายใน พ.ค.นี้ รู้ผลตัดสินจะออกมา แบบไหน เล็งยึด 2 แนวทาง ขอยกเว้นภาษีทั้งประเทศและเป็นรายบริษัทเหมือนกับที่ทำสำเร็จกับสินค้าเหล็กและอะลูมิเนียม
เตือนผู้บริโภคระวังเตกีลาปลอม-เม็กซิโกร้องไทยจัดการละเมิดGI 
"พาณิชย์" เตือนผู้บริโภค ระวังเหล้าเตกีลาปลอมระบาด หลังเม็กซิโกร้องพบเห็นวางขายเกลื่อนทั้งในห้างสรรพสินค้า และโรงแรมชื่อดัง หวั่นบริโภคแล้วเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ส่วนสินค้า GI ของไทย พบมีการปลอมเช่นเดียวกัน ทั้งลิ้นจี่ค่อมสมุทรสงคราม ทุเรียนนนท์ สับปะรดภูแลเชียงราย แนะผู้บริโภคตรวจสอบก่อนซื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น