วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 25 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
'สมคิด'เดินหน้าอีอีซี-เอสอีซี 
หวั่นสะดุดชี้ต้องทำให้จบ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากผ่านการเลือกตั้งไปแล้ว 2-3 เดือน รัฐบาลปัจจุบันยังคงขับเคลื่อนงานเศรษฐกิจสำคัญ 2 เรื่องหลัก คือ การขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) และโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคใต้ หรือ เอสอีซีซึ่งทั้ง 2 โครงการ ถือเป็นโครงการที่สำคัญกับการต้องวางรากฐานไว้สำหรับการพัฒนาประเทศในระยะต่อไป
กุมขมับซีเนียร์คอมเพล็กซ์ธนารักษ์ชี้รายละเอียดมาก 
น.ส.อมรรัตน์ กล่ำพลบ รองอธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบครบวงจรบนที่ราชพัสดุ (โครงการซีเนียร์คอมเพล็กซ์) ซึ่งเป็นโครงการนำร่องที่ร่วมมือกับโรงพยาบาลรามาธิบดี บนที่ดินราชพัสดุ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า อยู่ระหว่างกำหนดโครงสร้าง วิธีการ รูปแบบในการบริหารจัดการ และการกำหนดเงื่อนไขและคุณสมบัติของผู้ที่จะเข้าพักอาศัย ยอมรับว่าเป็นเรื่องยาก เพราะในรายละเอียดของเงื่อนไขมีความละเอียดอ่อนมาก จึงจำเป็นต้องพิจารณาให้รอบคอบ และเหมาะสมมากที่สุด
ผุดทาโก้เบลล์สาขา 2 เม.ย.นี้ 
นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือทีทีเอ และกรรมการ บริษัท สยาม ทาโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย. นี้ บริษัทเตรียมเปิดร้าน ทาโก้ เบลล์ สาขา 2 ที่ชั้น จี ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งถือเป็นสาขาที่ 500 นอกประเทศสหรัฐอเมริกา และจะจัดงานเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่ ด้วยการจัดโปรโมชั่นสิทธิพิเศษ และกิจกรรมต่าง ๆ พร้อมลุ้นรับสินค้าลิมิเต็ด อิดิชั่น และยังมีเมนูใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาจำนวนมากด้วย โดยร้าน ทาโก้ เบลล์ เป็นแบรนด์ร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น