วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 25 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
สนข.แก้จราจรติด ชงไอเดียนำ'ค่ารถไฟฟ้า'มาลดหย่อนภาษี
นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้อำนวยการ สำนักงานนโยบายแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) เปิดเผยว่า ทาง สนข.มีแนวคิดแก้จราจรติดขัดด้วยการใช้มาตรการจูงใจให้คนหันมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น โดยเตรียมเสนอให้รัฐบาลพิจารณา โดยกำหนดให้นำค่ารถไฟฟ้ามาลดหย่อนภาษีหรือหักภาษีได้ อย่างเช่น กรณีที่เป็นบริษัทเอกชนหากมีค่าเดินทางรายเดือนให้พนักงานนั้นสามารถนำค่ารถไฟฟ้าในส่วนดังกล่าวมาหักภาษีได้เช่นเดียวกับพนักงานทั่วไป หรือข้าราชการต้องมีสิทธิพิเศษค่ารถไฟฟ้า
NTTไม่หวั่นปัจจัยการเมือง พร้อมเดินหน้าลงทุนไอทีในไทย
นายเกรียงศักดิ์ จรูญศรีสวัสดิ์ รองประธานอาวุโส แผนกธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ บริษัท เอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนในประเทศไทยมากว่า 60 ปีแล้ว และเจอกับเหตุการณ์หลากหลายในประเทศ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการเลือกตั้ง บริษัทยังมีความตั้งใจในการลงทุนในประเทศไทยต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีบริษัทที่ลงทุนในประเทศไทยหลายบริษัท เตรียมตัวและระมัดระวังความเสี่ยงในการลงทุนภายในประเทศไทย แต่หลังจากนี้จะมีความเชื่อมั่นมากขึ้นอย่างแน่นอน
อุตฯดันหมู่บ้าน'ซีไอวี'ต้นแบบ กระตุ้นศก.ชุมชน ตั้งเป้าปีนี้215แห่ง
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ได้นำคณะอาเซียนระดับอธิบดี หรือผู้แทนจากสมาชิกประเทศอาเซียน 10 ประเทศ เข้าร่วมการประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านแร่ธาตุ The 16th ASEAN Senior Officials Meeting on Minerals (Working Groups) : 16th ASOMM WGs พร้อมลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อศึกษาต้นแบบชุมชนที่เข้าร่วมโครงการหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ หรือซีไอวี(CIV) ชุมชนออนใต้ ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
TOT ลุยทดสอบ 5G สนามบินอู่ตะเภา
นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทีโอที กับ กองทัพเรือ ลงนามความร่วมมือการให้บริการ Digital Infrastructure และ Digital Service ภายในท่าอากาศยานอู่ตะเภา เพื่อร่วมพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา ให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งทางอากาศในภาคตะวันออกที่ได้มาตรฐานสากลตามโครงการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เพื่อสนับสนุนภารกิจของการท่าอากาศยานอู่ตะเภา และรองรับกลุ่มธุรกิจทุกประเภทภายใน ท่าอากาศยานอู่ตะเภา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การนำเทคโนโลยี 5G มาทดสอบการใช้ในบริเวณพื้นที่ท่าอากาศยานเพื่อเตรียมรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจในพื้นที่ EEC
ธกส.ชี้เกษตรกร หนี้ครัวเรือนพุ่งแตะ 135,220 บาท
นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยผลการสำรวจหนี้สินครัวเรือนเกษตรครึ่งหลังปี 2561 โดยเก็บข้อมูลจากเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.ทั่วประเทศ 980 ราย พบว่า ครัวเรือนเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส. มีรายได้รวมเฉลี่ย 295,420 บาท/ปี เพิ่มขึ้นจากปีก่อนร้อยละ 1.9 และมีค่าใช้จ่ายรวมเฉลี่ยต่อครัวเรือน 240,680 บาท/ปี เพิ่มขึ้นจากปีก่อน ร้อยละ 1.1

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น