วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์" จดGIในจีน-มาเลย์5สินค้า หวังช่วยเพิ่มมูลค่า-ป้องกันการละเมิด 
กรมทรัพย์สินทางปัญญาผลักดันจดทะเบียน GI ในต่างประเทศอีก 5 สินค้า "มะพร้าวน้ำหอมราชบุรี และทุเรียนปราจีน" ในตลาดจีน "ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง และส้มโอทับทิมสยามปากพนัง" ในมาเลเซีย หวังเพิ่มมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทย หลังได้รับความนิยม และป้องกันปัญหาการละเมิดที่อาจเกิดขึ้น
ส.อ.ท.ชงสมุดปกขาวพัฒนาอุตฯอนาคต "เปิดเวทีดึง5พรรคร่วมโชว์วิสัยทัศน์วันนี้" 
ส.อ.ท.เปิดเวทีเชิญ 5 พรรคการเมืองใหญ่ดีเบตร่วมตอบโจทย์ทิศทางอุตสาหกรรมไทยในการประชุมสามัญประจำปี 2562 วันนี้ (18 มี.ค.) พร้อมยื่นสมุดปกขาวในการวางยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมไทย 2025 ที่ตอบโจทย์อุตสาหกรรมแห่งอนาคต รวมถึงแนวทางส่งเสริมสินค้า Made in Thailand
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
SAT ปี62 ผลงานเติบโตเล็กน้อย การเงินแกร่งปันผลดีแนะซื้อให้เป้าหมาย 25.5 บ. 
อุตสาหกรรมรถยนต์ปี 62 คาดทรงตัวจากปีก่อน "สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี" คาดผลงานเติบโตได้เล็กน้อย จากการรับคำสั่งซื้อใหม่ช่วยเพิ่มยอดขายประมาณ 3.7% รวมถึงยอดขายชิ้นส่วนไปรถเทรกเตอร์ยังเติบโตดี ประเมินกำไร SAT ปีนี้ เท่ากับ 974 ล้านบาท เติบโตได้ 6% จากปีก่อน ราคาหุ้นปัจจุบันมี P/E ต่ำ 8.3 เท่า และ มีอัตราเงินปันผลตอบแทน 7.2% แต่ราคาหุ้นขึ้นมา 37% (รวมปันผล) นับจากต้นปี แนะนำซื้อในช่วงอ่อนตัว เป้าหมาย 25.5 บาท
กสิกรฯเผย KR-ECI ขยับเพิ่มจับตาภัยแล้ง-ผลการเลือกตั้ง 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยรายงานดัชนีภาวะเศรษฐกิจและการครองชีพของครัวเรือนไทย (KR-ECI) ในเดือน ก.พ.2562 ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย มาอยู่ที่ระดับ 45.7 จากเดิมที่ระดับ 45.5 ในเดือน ม.ค.2562 จากความกังวลที่ลดลงของครัวเรือนต่อประเด็นเรื่องค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากครัวเรือนบางส่วนปรับเปลี่ยน พฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลตรุษจีนไปในทิศทางที่ระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ประกอบกับเพิ่งผ่านพ้นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ครัวเรือนมีการใช้จ่ายค่อนข้างสูงในรายการพิเศษต่างๆ เช่น ท่องเที่ยว สังสรรค์ หรือเข้าวัดทำบุญ เป็นต้น จึงทำให้ครัวเรือนมีการใช้จ่ายน้อยลงในเดือน ก.พ.2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น