วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 2562

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
3 ผู้นำ'ชิงดำ'โค้งสุดท้าย วิเคราะห์จุดแข็ง-จุดอ่อน'สุดารัตน์-ประยุทธ์-อภิสิทธิ์'
นายกฯคนใหม่ต้อง "แก้ปัญหาศก.-ลดขัดแย้ง"
หากย้อนกลับไป เมื่อเกือบ 5 ปีก่อนการยึดอำนาจของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นผู้นำ ได้อ่านแถลงการณ์ ชี้แจงเหตุผลว่า มาจากสถานการณ์รุนแรงที่มีแนวโน้ม ขยายตัว
ทิศทางการเมือง'หลังเลือกตั้ง' อะไรก็เกิดขึ่นได้
โค้งสุดท้ายหาเสียง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ประเด็นร้อนที่ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ประกาศจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้ภาพการแบ่งขั้ว(ที่ 3) การเมืองชัดเจนขึ้น ท่ามกลางกระแสที่หลายพรรคการเมือง ปลุกให้ "เลือกข้าง" สร้างวาทกรรม ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการ
'นายกฯ-นโยบาย-เลือกข้าง' ปัจจัยชี้ขาดเลือกตั้ง 24 มี.ค.
นับถอยหลังอีก 1 สัปดาห์ จะได้รู้กันว่า พรรคการเมืองใดจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยช่วงโค้งสุดท้าย หลายองค์กรต่างเปิดเผยผลสำรวจ ทั้งคะแนนนิยมของพรรคการเมือง ว่าที่นายกรัฐมนตรี นโยบายที่ประชาชนต้องการ เพื่อวิเคราะห์ถึงโอกาสว่าพรรคการเมืองใดจะได้จัดตั้งรัฐบาล
เปิดสูตรจับขั้วตั้งรัฐบาลจับตา'พลังดูด-งูเห่า'
โค้งสุดท้ายก่อนกาบัตรเลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ พรรคการเมือง ขั้วการเมืองต่างระดมทุกองคาพยพมาประชัน เพื่อกระชากความได้เปรียบในสมรภูมิที่ใกล้ถึงวันชี้ชะตา ทุกกลยุทธ์-ทุกยุทธวิธี ถูกงัดออกมาใช้ทั้งบนดิน-ใต้ดิน ซึ่งต้องจับตาว่า พรรคไหน-ขั้วใด จะคว้าชัย สามารถรวมคะแนนเสียง จัดตั้งรัฐบาลได้อย่างหวัง
สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ประสาร'ชี้ดบ.ไร้แรงกดดัน ทั่วโลกผ่อนนโยบายการเงิน-ไทยไม่จำเป็นต้องรีบขึ้น 
นักเศรษฐศาสตร์ระบุประตูการขึ้นดอกเบี้ย เริ่มแคบลง
"ประสาร" ชี้ดอกเบี้ย นโยบายไม่จำเป็นต้องรีบขึ้น หลังธนาคารกลางหลักของโลกส่งสัญญาณผ่อนคลาย ขณะนักเศรษฐศาสตร์ ประเมินประตูการขึ้นดอกเบี้ยเริ่มแคบลง เหตุหลายปัจจัยไม่เอื้อ แต่ยังเชื่อปลายปีมีโอกาสเห็นการขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้ง
นักลงทุนรอผล'เลือกตั้ง'ฉุดวอลุ่มทรุด 
"โบรกเกอร์" ประเมินหุ้นไทยโค้งท้ายก่อนเลือกตั้ง "ซบเซา" เหตุนักลงทุนชะลอเทรด รอดูความชัดเจนทางการเมือง คาดทุนต่างชาติยังไหลออกต่อเนื่อง เผยหลังวันที่ 8 ก.พ. ขายสุทธิแล้วกว่า 1.8 หมื่นล้าน สวนทางตลาดหุ้นภูมิภาค นักลงทุนยังคงรอดูผลการเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มี.ค.2562 ส่งผลให้แนวโน้มตลาดหุ้นไทยช่วงโค้งสุดท้ายจะยังทรงตัว โดย นักวิเคราะห์ประเมินว่าดัชนีมีแนวโน้ม แกว่งตัวในกรอบแคบ ขณะที่เม็ดเงินต่างชาติ น่าจะไหลออกจากตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง
'เอ็มเอไอ'เดินสายดึงบริษัทภูธรเข้าเทรด 
เผยไตรมาส 2 หุ้นใหม่เข้าจดทะเบียน 3 ราย
"เอ็มเอไอ" เผยไตรมาส 2 มีหุ้นไอพีโอ 3 รายจ่อเข้าเทรด พร้อมเผยกลยุทธ์เน้นเดินสายให้ความรู้บริษัทตามหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด หวังดึงเข้าจดทะเบียน
'ธกส.'เปิดผ่อนดอกเบี้ย'3ปี'บรรเทาแล้ง 
ธกส.เตรียมออกมาตรการช่วยเกษตรกรบรรเทาผลกระทบภัยแล้ง ให้จ่ายดอกเบี้ยเพียง 30% ผ่อนจ่ายได้นาน 3 ปี เพิ่มเติมจากเดิมที่มีโครงการ พักชำระเงินต้น และลดดอกเบี้ยให้อยู่แล้ว รวมวงเงินกว่า 2 หมื่นล้านบาท
 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ดิจิทัลแบงกิ้ง'ฉุดกดเงินสดวูบ 10% 
"บัวหลวง" ชี้ยอดใช้ คิวอาร์โค้ดพุ่ง กดธุรกรรมสาขา-เอทีเอ็มเหลือ 20%
"แบงก์กรุงเทพ" คาดธุรกรรม "สาขา" และ "เอทีเอ็ม" ลดลงต่อเนื่องอีก 10% ในปีนี้ หลังลูกค้า หันไปใช้บริการบนช่องทางดิจิทัลมากขึ้น ทั้งโอนเงิน จ่ายบิล และเติมเงิน โดยเฉพาะการใช้คิวอาร์โค้ดชำระเงินโตสูง เล็งเปิดใช้คิวอาร์โค้ดข้ามประเทศครั้งแรกในญี่ปุ่น
'ภัทร'เน้นกระจายสินทรัพย์หนีเสี่ยง 
"บลจ.ภัทร" วางเป้า AUM ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 10% มองตลาดหุ้น ยังไซด์เวย์ คาดดัชนีสิ้นปีที่ระดับ 1,500-1,750 จุด ชูกลยุทธ์กระจายลงทุน ลดความเสี่ยง ตอบโจทย์พฤติกรรม นักลงทุนที่เริ่มลงทุนหลายสินทรัพย์ หนุนตลาดกองทุนปีนี้โตต่อเนื่อง
 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'ไมเดีย'เดินหน้ารุกตลาดแอร์ไทย เบียดคู่แข่ง'กิมจิ-ปลาดิบ'ขึ้นเบอร์3 
เพิ่มงบตลาดเกือบ 3 เท่าตัว ดันไทยฐานบุกอาเซียน
"ไมเดีย" รุกหนัก ตลาดแอร์ในไทย ทุ่มงบตลาด 12% ของยอดขายจากเดิมไม่ถึง 4-5% ของยอดขาย ชิงส่วนแบ่งเพิ่ม 2.2% เป็น 13% ในปี 2565 หวังแทนที่แบรนด์เกาหลี ญี่ปุ่น จากเบอร์ 10 ขึ้นเบอร์ 3 ในตลาด เผยใช้ไทยเป็นฐานตลาด ก่อนกระจายบุกอาเซียน ภูมิภาคมาแรงโตสูงกว่า ญี่ปุ่นและสหรัฐ
'ซีเอ็มจี'เขย่าพอร์ตยีนส์ ทุ่ม400ล.ชู 3เรือธงดันยอด 
"ซีเอ็มจี" เขย่าตลาดยีนส์ 2.2 หมื่นล้าน จัดทัพ 3 แบรนด์เรือธง "ลี-ลีคูเปอร์-แรงเลอร์" บุกหนัก ทุ่ม 400 ล้าน เร่งสยายปีก ขยายฐานเจาะลูกค้าใหม่ มั่นใจ ดันยอดขายโตเหนือตลาด
'พรีเมียมแอร์ไลน์'อัดโปรเที่ยวนอก 
พรีเมียมแอร์ไลน์ อัดโปรโมชันดึงไทยเที่ยวนอก "เอมิเรตส์" ชูสิทธิพิเศษบริการฟรีวีซ่า 96 ชั่วโมงแวะเที่ยวดูไบ พร้อมส่วนลดร้านค้ากว่า 500 แห่ง ทั่วยูเออี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น