วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 14 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ดันสินค้าชุมชนขายบน Shopee ตั้งเป้า3พันรายการยอดปีละ100ล้าน 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือ Shopee ดันสินค้าชุมชนเข้าไปจำหน่าย ภายใต้แคมเปญ "ของดีออนไลน์ by DBD" นำร่องคัดสินค้าเกือบ 500 รายการ ให้ส่วนลดทันที 20% ในช่วง 7 วันแรก เตรียมเดินหน้าคัดสินค้าเข้าไปจำหน่ายเพิ่ม ตั้งเป้า 1,000 รายการ คาดมียอดขายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาทต่อปี
"เชลล์"ทุ่ม1.5พันล้าน ขยายปั๊มอีก30แห่งปีนี้ 
เชลล์ทุ่ม 1.5 พันล้านบาทในปีนี้เพื่อขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มอีก 30 แห่ง โดยเป็นการเปิดสถานีบริการน้ำมันเชลล์ วี-เพาเวอร์ที่ขายเฉพาะน้ำมันเกรดพรีเมียมเพิ่มอีก 2 แห่งรวมเป็น 4 แห่ง ปลื้มเชลล์นำคอนเซ็ปต์รูปแบบสถานีบริการที่ขายเฉพาะน้ำมันเกรดพรีเมียมของไทย ไปเปิดให้บริการที่จีน ฮ่องกง และโอมาน
เอเปกมุ่งดันรายจิ๋ว-สตรีทำการค้า ถกปูทางจัดทำFTAAPในอนาคต 
เอเปกเดินหน้าผลักดันผู้ประกอบการรายจิ๋ว กลุ่มสตรี มีโอกาสในการทำการค้าสู่ตลาดโลก พร้อมเร่งพัฒนาการค้าออนไลน์ ลดภาษีสินค้าสิ่งแวดล้อม เผยยังได้หารือประเด็นด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การแข่งขัน ความโปร่งใส สิ่งแวดล้อม แรงงาน ปูทางสำหรับการจัดตั้งเขตการค้าเสรีเอเปก ในอนาคต
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
GSC เทรดวันแรกเหนือจอง 47% 
โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ เทรดวันแรกเหนือจอง ราคาปิด ที่ 2.50 บาทเพิ่มขึ้น 0.80 บาท หรือ 47.06% จากราคาไอพีโอที่ 1.70 บาท ผู้บริหารปลื้มนักลงทุนเชื่อมั่น เดินหน้าขยายการลงทุนตามแผน ด้านที่ปรึกษาฯ และอันเดอร์ไรต์ฯ ยัน GSC ปัจจัยพื่นฐานแกร่ง ศักยภาพการเติบโตที่ดี
ซีพีคว้า2รางวัลชนะเลิศ "รายงานความยั่งยืน"2 ปีซ้อนจากASRA2018 
เครือเจริญโภคภัณฑ์ได้รับ 2 รางวัลชนะเลิศรายงานความยั่งยืน 2 ปีซ้อน จากเวทีระดับภูมิภาค Asia Sustainability Reporting Awards (ASRA) 2018 สะท้อนถึงความตั้งใจของเครือฯ ที่มุ่งหน้าสู่การเป็นองค์กรยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง
ASIMAR ตั้งธงรายได้ปี62 โต30% ประมูลงาน-ลงทุนเพิ่มขยายผลิต-รับงานซ่อมเรือ 
เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ เปิดแผนปี 62 ตั้งเป้ารายได้โต 30% เตรียมทยอยรับรู้รายได้งานที่ตกค้างมาจากปีที่ผ่านมา ล่าสุดจ่อประมูลงานต่างประเทศ รุกตลาดต่อเรืออินเตอร์ ฝั่งสาขา จ.สุราษฎร์ธานี มีออเดอร์งานซ่อมเรือลูกค้าต่อเนื่อง เตรียมลงทุนขยายกำลังการผลิตซ่อมเรือเพิ่ม หลังมีดีมานด์ในตลาด หนุนรายได้โตแข็งแรง ขณะที่บริษัทลูก "อีโคมารีน" รุกตลาดผลิตภัณฑ์น้ำยาขจัดคราบ
KTC รุกอีคอมเมิร์ซตั้งเป้าใช้จ่ายโต 45% 
นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) (KTC) กล่าวว่า จากในปีนี้เคทีซีตั้งเป้าหมายยอดใช้จ่ายเติบโตที่ 15% คิดเป็น 220,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 190,000 ล้านบาท พร้อมทั้งตั้งเป้าหมายขยายฐานลูกค้าใหม่อีก 280,000 ใบ จากปีก่อนที่มียอดบัตร 2.3 ล้านบัตร โดยเน้นกลุ่มผู้มีรายได้ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปนั้น ช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมาของปี มียอดใช้จ่ายแล้ว 30,000 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงสร้างยอดใช้จ่ายดังกล่าว สัดส่วน 88% เป็นยอดซื้อสินค้า และอีก 12% เป็นยอดรูดเงินสด และในส่วนของยอดใช้จ่ายสินค้า 14-15% เป็นการใช้จ่ายซื้อสินค้าออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น