วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 14 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'SQ' คว้างานเหมืองหงสา มูลค่า 2.2 พันล.ดันรายได้พุ่ง 
นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกล อิควิปเมนท์จำกัด(มหาชน) หรือ SQ เปิดเผยว่า บริษัทชนะการประมูลงานการบริหารและบำรุงรักษา(Operation & Maintenance) ระบบสายพานโครงการเหมืองหงสาสปป.ลาว (โครงการ Operation and Maintenance Services for Waste Line 2 System และโครงการ Operation and Maintenance Services for Ash Conveyor System) โดยมีมูลค่าสัญญารวม 2,265 ล้านบาท มีระยะเวลาสัญญา 7 ปีทำให้ปริมาณงานในมือที่พร้อมรับรู้รายได้เพิ่มขึ้นเป็น 35,200 ล้านบาท โดยการชนะงาน 2 โครงการใหม่นี้
หวั่นฮั้วประมูลดิวตี้ฟรี ACT จี้นายกฯใช้ข้อตกลงคุณธรรม-ทอท. ย้ำเปิดทางรายเดียวคุม 4 สนามบินจูงใจ 
ดร.มานะ นิมิตรมงคล เลขาธิการองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ทางองค์กรฯได้ทำหนังสือถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและประธานคณะกรรมการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (คตช.)เพื่อทวงถามความคืบหน้าในการนำข้อตกลงคุณธรรมมาใช้ในการประมูลโครงการร้านค้าปลอดภาษีอากรครั้งใหม่ ซึ่งเมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 ทางองค์กรฯเคยทำหนังสือเสนอนายกฯแล้ว แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมากว่า 4 เดือนยังไม่มีความคืบหน้าและคำตอบใดๆ
ทีโอเอขยายฐานผลิตเออีซี
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทยังเดินหน้าขยายธุรกิจตลาดสีในเออีซีต่อเนื่อง ด้วยการรุกสร้างฐานการผลิตใหม่อีก 3 แห่ง ได้แก่โรงงานผลิตสีในเขตนิคมอุตสาหกรรม Kawasan Industri Millenium ประเทศอินโดนีเซีย ลงทุน 670 ล้านบาท พร้อมเปิดดำเนินภายในไตรมาส 2 ปีนี้,โรงงานใหม่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษติละวา เมียนมาลงทุน 312 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดในไตรมาส 3 ปีนี้ โรงงานผลิตสีแห่งที่ 2 ในเขตเศรษฐกิจพิเศษพนมเปญ กัมพูชา ลงทุน 254.1 ล้านบาทคาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยทั้ง 3 โรงงานจะทำให้กำลังการผลิตรวมในปีนี้เพิ่มขึ้น 16% มาอยู่ที่ 102 ล้านแกลลอนต่อปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 88 ล้านแกลลอนต่อปี ทั้งนี้เมื่อโรงงานดังกล่าวแล้วเสร็จจะทำให้บริษัทมีโรงงานผลิตสี รวม 10 แห่ง ครอบคลุมทั้งหมด 7 ประเทศ (รวมไทย) เป็นในไทย 3 แห่งและต่างประเทศอีก 7 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น