วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 29 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ท่องเที่ยวฯกลัวรัฐประหารฉุดเชื่อมั่น
ชี้ไตรมาส2ยังแรงต่อเนื่อง-มั่นใจทั้งปีทะลุ40ล้านคน
สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ คาดไตรมาส 2 นักท่องเที่ยวพุ่ง 4.62% ทั้งปีดันทะลุ 40 ล้านคน รายได้ 2.2 ล้านล้าน เพิ่มขึ้น 9.36% ห่วง 2 พรรคชิงตั้งรัฐบาล เร่งกกต.ประกาศผลให้ชัดเจน ลดความคลุมเครือ กลัวมากสุดมีรัฐประหารซ้ำ
บาร์บีคิวพลาซ่าจับมือพิซซ่าฮัท-ปั้นทำเมนูใหม่
นางบุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น เปิดเผยว่า ร่วมกับบริษัท พีเอช แคปปิตอล ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ซี แบรนด์พิซซ่าฮัทในไทย ทำตลาดเฉพาะกิจ พัฒนาเมนูใหม่ ทำโปรโมชั่น และจัดกิจกรรมการตลาดร่วมกันในแคมเปญที่ชื่อว่า 'ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน' ภายใต้งบ 80 ล้านบาท ช่วง 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ถึง 20 พ.ค. นี้
'ตี๋-หมวย'ดันเครื่องสำอางพุ่ง-ผู้ส่งออกไทยยิ้ม
น.ส.เกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผอ.สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ณ เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดเครื่องสำอางในจีนว่า ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องสำอางในจีนเติบโตต่อเนื่อง ในปี 2560 ยอดขายผลิตภัณฑ์บำรุงผิวในจีนมีมูลค่าถึง 186,700 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 10.3% และยอดขายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางแต่งหน้ามีมูลค่า 34,400 ล้านหยวน เพิ่มขึ้น 21.3%
แบงก์กสิกรผนึกบิ๊กซี
นายพัชร สมะลาภา กก.ผจก. ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า กสิกรไทยร่วมมือกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เพิ่มธุรกรรมการเงิน ในรูปแบบดิจิตอล ให้สามารถชำระเงินด้วย QR Code และรับ ฝากเงินได้สะดวกในจุดเดียว ที่เคาน์เตอร์แคชเชียร์บิ๊กซี เป็นเสมือนร้านค้า K PLUS SHOP ที่สามารถรองรับการชำระเงินด้วย QR Code ผ่าน K PLUS และแอพพลิเคชันของธนาคารอื่นๆ รวมถึงรองรับการชำระเงินจากลูกค้าชาวจีน ด้วย Alipay และ WeChat Pay

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น