วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 06 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
แก้ฝุ่นพิษหั่นภาษีรถไฟฟ้าเหลือแค่ 0%
ปิกอัพลดตามเครื่องยนต์-สูญรายได้ปีละ1,500ล้าน
ครม.ไฟเขียวภาษีรถยนต์ลดฝุ่นพิษ หั่นภาษีรถไฟฟ้าเหลือ 0% สำหรับรถที่ผลิตในปี 2563-65 จากเดิม 2% ส่วนรถปิกอัพที่ใช้มาตรฐานยูโร 5 ใช้บี 20 ได้ ลดภาษีตามเครื่องยนต์ สูญรายได้ 1,500 ล้าน
เดอะมอลล์ทุ่ม270ล้านกระตุ้นช่วงซัมเมอร์
น.ส.วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กก.ผจก.ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ยอดขายเติบโตเพียง 3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งที่ไตรมาสแรกของปีถือว่าเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายสูง เป็นเทศกาลช่วงปีใหม่ ตรุษจีน เป็นผลมาจากยังไม่มีปัจจัยบวกที่ส่งผลดีต่อภาวะเศรษฐกิจโดยรวม แต่หวังว่าหลังการเลือกตั้งจะส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมดีขึ้น และจากนี้โรงเรียนปิดเทอม มีวันหยุดพักผ่อนมาก นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาช่วงเทศกาลสงกรานต์เชื่อว่าส่งผลให้กำลังซื้อดีขึ้นตามไปด้วย
รถไฟประมูลศูนย์พหลโยธินปั้น'สมาร์ตซิตี้'
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังประชุมร่วมกับ กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (MLIT) เมื่อวันที่ 5 มี.ค.ว่า ในเดือน ต.ค.นี้ กระทรวงจะเป็นประธานร่วมญี่ปุ่น และตัวแทนจาก 10 ประเทศในอาเซียน จัดงานอาเซียนสมาร์ตซิตี้ เน็ตเวิร์ก The ASEAN Smart Cities Network (ASCN) หรือโครงการเครือข่ายเมืองอัจฉริยะอาเซียน
แอร์เอเชียเพิ่มบินเม.ย.
บริษัทการบินไทยแจ้งว่าเพื่อลดต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน การบินไทยได้ออกมาตรการเกี่ยวกับอัตราพิกัดน้ำหนักสัมภาระที่ ผู้โดยสารนำขึ้นเครื่อง โดยปรับพิกัดน้ำหนักสัมภาระโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายดังต่อไปนี้ ตั๋วโดยสาร ชั้นประหยัด Economy class ที่มีรหัส L (Economy Class Discounted) ชั้นประหยัดลดราคาพิเศษ รหัส W (Economy Class Premium) ชั้นประหยัดบริการพิเศษ และรหัส V (Economy Class Discounted) ปรับลดน้ำหนักสัมภาระลงเหลือ 20 ก.ก. จากเดิม 30 ก.ก. หรือปรับลดลง 10 ก.ก. มีผลตั้งแต่ 1 เม.ย.2562 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น