วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
รอลุ้นผลศึกษาหมูใส่สารเร่งเนื้อแดง 'ชุติมา'ยันหากเป็นอันตรายห้ามนำเข้า 
"พาณิชย์" เผยสิ้น มี.ค.นี้ จะรู้ผลทดสอบทางวิทยาศาสตร์ กินหมู-เครื่องใน มีสารเร่งเนื้อแดงตกค้าง เป็นอันตรายกับคนไทยหรือไม่ "ชุติมา" ยันหากพบเป็นอันตราย ปิดทางนำเข้าหมู-เครื่องในมีสารเร่งเนื้อแดงจากสหรัฐฯ แน่นอน ส่วนประเด็นแก้กฎหมายแรงงานไทยได้ปรับปรุงแล้ว แต่แก้ไม่หมดตามที่สหรัฐฯ ร้องขอ รอลุ้นจะได้ต่ออายุจีเอสพีหรือไม่
ไทยออยล์ลุ้นQ1ฟื้นตัว ราคาน้ำมันสูงกำไรสต๊อก 
ไทยออยล์ลุ้นไตรมาส 1 นี้ฟื้นตัว ดีขึ้นจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น มีค่าการกลั่นเฉลี่ย 3 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรลและกำไรสต๊อกน้ำมันเล็กน้อย หวั่นสเปรดพาราไซลีนครึ่งปีหลังวูบ เหตุมีกำลังผลิตเข้าตลาดโลกเพิ่มขึ้น
รฟท.ประมูลอาณัติสัญญาณทางคู่ ตั้งเฟสแรก3เส้นทางเดินรถใน2ปี 
กรมบัญชีกลางไฟเขียว ร.ฟ.ท.เตรียมเปิดประมูลแบบนานาชาติ ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณ รถไฟทางคู่เฟสแรก 3 เส้นทาง มูลค่ากว่าหมื่นล. คาดขายซอง มี.ค.นี้ เร่งติดตั้งหลังดีเลย์กว่าแผน กว่า 1 ปี
ครม.ไฟเขียวการเคหะฯตั้งกองทุนที่อยู่อาศัย 5.2 พันล. 
คณะรัฐมนตรีไฟเขียวการเคหะแห่งชาติจัดตั้งกองทุนเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย กรอบวงเงิน 5,207 ล้านบาท ช่วยผู้มีรายได้น้อยที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุนจากสถาบันการเงิน เผยกองทุนฯ จะช่วยผู้มีรายได้น้อยมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองได้ไม่น้อยกว่า 7 แสนหน่วย ใกล้เคียงกับผลงานตลอด 46 ปีของการเคหะแห่งชาติเลยทีเดียว
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
นักลงทุนกังวลบาทแข็ง ฉุดดัชนีทองคำ ก.พ.ทรุด 
ศูนย์วิจัยทองคำประเมิน นักลงทุนกังวลเงินบาทแข็ง แรงขายฟันกำไร ทำดัชนีฯ เดือน กุมภาพันธ์ลด ส่วนผู้ค้ามองทองขึ้นต่อหากราคาไม่ยืนเหนือระดับ 1,345 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ได้ อาจทำให้ราคาทองคำมีการย่อตัว แนวรับอยู่ที่ 1,302-1,287 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ อาจพิจารณาเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น