วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ทอท.ลุย'ดิวตี้ฟรี' พร้อมชงบอร์ดสร้าง'เทอร์มินอล2'
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)หรือ ทอท. เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการ ทอท.ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสาร(เทอร์มินอล)หลังที่ 2 วงเงินลงทุนประมาณ 40,000 ล้านบาท โดยหลังจากที่ได้รวบรวมความคิดเห็นจากคณะกรรมการ ACC (Airport Consultative Committee) ซึ่งประกอบด้วยฝ่ายนโยบายภาครัฐ ฝ่ายสนามบิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบินและผู้ประกอบการรวมถึงสายการบินแล้ว ทั้งนี้ จะมีการเสนอให้ทางคณะกรรมการพิจารณาว่าจะก่อสร้างแบบเชื่อมต่อกับอาคารหลังแรก หรือก่อสร้างแบบอาคารแยกเดี่ยว (Stand Alone)
ไอทีไทยเงินจ่อสะพัด4.7แสนล. รับยุค'ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น'
นายนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท ซีดีจี เปิดเผยว่า จากข้อมูลของ IDC ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยชั้นนำคาดว่าใน 2-3 ปีจากนี้ ประเทศไทยจะมีเงินหมุนเวียนในตลาดไอที สูงถึง 470,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการเดินหน้าดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ขององค์กรของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน นอกจากนี้ ตัวเลขจากงานวิจัยของ IDC ยังระบุว่า ภายใน ปี 2563 มากกว่า 20% ขององค์กรจะปรับเปลี่ยนรูปแบบองค์กรให้เป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ เพื่อเสริมศักยภาพและพร้อมแข่งขันในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพ
ติดปีก'เอสเอ็มอี-สตาร์ทอัพ'พาณิชย์ผนึกแบงก์ช่วยเจาะตลาดอาเซียน
นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรมได้เข้าร่วมลงนามความร่วมมือ "โครงการ SME D Scaleup Society" กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank หรือ ธพว.) และ 4 สถาบันการศึกษา ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เพื่อช่วยเหลือ/ต่อยอดกลุ่มธุรกิจ SME ที่เป็นผู้ประกอบการส่วนใหญ่ของประเทศให้มีศักยภาพ สามารถเจาะตลาด CLMV และอาเซียนผ่านการใช้เครือข่ายนักธุรกิจ YEN-D ที่ประสบความสำเร็จมาตลอด 4 ปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น