วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 06 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
GPSC ทบทวนแผนลงทุน5ปีใหม่ ดึงกลุ่มปตท.ผุด2โรงไฟฟ้าเมียนมา 
โกลบอล เพาเวอร์ฯจ่อลงทุนโรงไฟฟ้าก๊าซฯ 2 โครงการในเมียนมา ภายใต้ความร่วมมือกับกลุ่ม ปตท. คาดว่าปีนี้จะมีความชัดเจนอย่างน้อย 1 โครงการ มั่นใจดีลซื้อหุ้น GLOW จบได้ภายใน มี.ค.นี้ ดันผลดำเนินงานปีนี้พุ่ง เตรียมทบทวนแผนลงทุน 5 ปีใหม่ เหตุมีโครงการลงทุนขนาดใหญ่เพียบ
ปตท.-บางจากนำร่องลดราคา ดีเซลพรีเมียม1บ./ลิตร 6-28 ก.พ. 
"ศิริ" ปลื้ม ปตท.-บางจากนำร่องลดราคาขายปลีกดีเซลพรีเมียมแล้ว 1 บาทต่อลิตร มีผลตั้งแต่ 6-28 ก.พ.นี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5
กรมพัฒน์จับมือสตาร์ทอัปชื่อดัง ให้บริการค้นหาแม่บ้าน-ช่าง-ร้านอาหาร 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือสตาร์ทอัป Wongnai, Seekster, Fixzy, Gowabi สร้างแพลตฟอร์มค้นหาร้านค้า-บริการ นำร่อง 5 ธุรกิจ "บริการดูแลผู้สูงอายุ แม่บ้านทำความสะอาด บริการช่างซ่อม ร้านอาหาร บริการสปา" เปิดให้บริการ เม.ย.นี้
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ไทยพาณิชย์ตั้ง4ผู้จัดการใหญ่ เร่ง Transformation เต็มสูบ 
ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศปรับโครงสร้างการบริหารงานใหม่เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ระยะยาว "SCB Transformation" แต่งตั้งผู้จัดการใหญ่ 4 คน ขณะที่ "อาทิตย์ นันทวิทยา" คงดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่เพียงตำแหน่งเดียว มีผลตั้งแต่ 5 ก.พ.เป็นต้นไป ขณะที่กสิกรไทยปรับโครงสร้างสายงานใหม่มีผลตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป
SCI ดึงพันธมิตรรุกให้เช่ามือถือ เพิ่มรายได้-กระจายความเสี่ยง 
เอสซีไอ อีเลคตริค ร่วมทุน "โกลด์ อีลิท ปารีส" บุกธุรกิจใหม่ บริการให้เช่ามือถือ ผู้บริหาร คาดช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่บาลานซ์ความเสี่ยงธุรกิจ มั่นใจปี 62 แนวโน้มเติบโตขึ้น เดินหน้าขยายลงทุนในเมียนมา หลังจากโรงงานผลิตเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง และเสาสื่อสารโทรคมนาคม และชุบสังกะสี เริ่มเดินเครื่องผลิตแล้ว พร้อมรับรู้รายได้ปีนี้เต็มปี หนุนผลประกอบการสดใส
OCEAN รับอานิสงส์นโยบาย B20 ลดปัญหาฝุ่น-กองทุนสิงคโปร์ถือหุ้น 
โอเชี่ยน คอมเมิรช เผย กองทุน CAPITAL ASIA INVESTMENTS PTE LTD (CAI) จากประเทศสิงคโปร์ เข้าถือหุ้น สะท้อนถึงความมั่นใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ขณะที่ออเดอร์แน่นรับนโยบาย B20 เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาด 2.5 PM เกินมาตรฐานในระยะยาว พร้อมรับซื้อน้ำมันปาล์มในปริมาณที่มากขึ้นจากกลุ่มลูกค้า
กรุงศรีฯมุ่งยกระดับดิจิทัล ตั้งเป้าสินเชื่อโต6-8%-คุมNPL2.5%
นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2562 กรุงศรีตั้งเป้าหมายเงินให้สินเชื่อจะเติบโตในระดับ 6-8% โดยตั้งเป้าสินเชื่อรายใหญ่ 5-6% สินเชื่อเอสเอ็มอี 3-5% และสินเชื่อรายย่อย 8-10% เป็นสินเชื่อบ้านเติบโต 7-8% สินเชื่อบัตรเครดิต-บุคคล 7-8% และสินเชื่อรถยนต์ 8-10% รวมถึงตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยที่ประมาณ 3-5% และอัตราส่วนสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในระดับต่ำกว่า 2.5% มีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิที่ 3.4-3.6% รวมถึงตั้งเป้าหมายสัดส่วนลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจที่ 50:50% จากปัจจุบันที่ 48:52%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น