วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 06 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
อนุมัติสินเชื่อบ้านล้านหลัง 1.5 พันราย
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)เปิดเผยความคืบหน้าโครงการบ้านล้านหลัง ภายใต้กรอบวงเงินรวม 50,000 ล้านบาทว่า ภายหลังจากธนาคารเปิดให้ผู้จองสิทธิสินเชื่อในกลุ่ม 59,000 ล้านบาทแรก จากทั้งหมด 127,000 ล้านบาทที่ได้จองสิทธิสินเชื่อเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.61 ขณะนี้ประชาชนเริ่มยื่นคำขอกู้กับธนาคารตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค.-4 ก.พ.62 หรือ 24 วันทำการกว่า 2,200 ราย วงเงินกู้รวม 1,300 ล้านบาท ทั้งนี้ ธอส.ทยอยอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าแล้วทั้งสิ้น 1,500 ราย วงเงินกู้ 880 ล้านบาท
รุกดิจิทัลแพลตฟอร์ม พณ.จับมือสตาร์ตอัพหาร้านเพิ่มยอดขายเอสเอ็มอี-เจาะกลุ่มลูกค้าชอบเช็กอิน 
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือธุรกิจสตาร์ตอัพสร้างแพลตฟอร์มค้นหารายชื่อร้านค้าและบริการเพื่อรุกตลาดธุรกิจบริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม ภายใต้แคมเปญ "DBD Service X Startup : from Pain-Points to Campaign Solutions" ซึ่งสามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ชอบเช็กอินค้นหาธุรกิจบริการต่างๆบนออนไลน์ และสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์หรือรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงบริการที่มีคุณภาพและราคาตรงตามความต้องการสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และสามารถใช้บริการได้ใกล้บริเวณที่พักอาศัย
แนะนโยบายเกษตรมาตรฐาน GAP 
ดร.วรณิกา นาควัชระ ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมนวัตกรรมเพื่อการเกษตรไทย หรือไททา เปิดเผยว่า รายได้จากภาคเกษตรคิดเป็นร้อยละ 10 ของ GDP โดยมีพืชเศรษฐกิจนำรายได้เข้าประเทศมากมายหลายชนิด อาทิ ข้าวมันสำปะหลัง ข้าวโพด ยางพารา ทุเรียนมังคุด แต่ปัจจุบันยังขาดการบริหารจัดการที่ดี ขาดการส่งเสริมอย่างเป็นระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ ทำให้ประเทศไทยสูญเสียโอกาสในหลายด้าน และไม่สามารถเติบโตได้ตามที่ควรจะเป็น ทั้งนี้ภาครัฐบาลได้พยายามส่งเสริมให้ ประเทศไทยเป็นครัวของโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น