วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
รีดภาษีทะลุเป้า 4 เดือนติด
สรรพากรคุยประสิทธิภาพแจ่มบวกเศรษฐกิจดี
สรรพากรแรงไม่ตกรีดภาษีทะลุเป้า 4 เดือน ชูการขยายตัวของเศรษฐกิจ และการเพิ่มประสิทธิภาพของการจัดเก็บภาษี
ชาวบ้านร้องคลังจ่าย ค่าเวนคืนมอเตอร์เวย์
ชาวบ้านเดินสาย ร้องคลังจ่ายค่าเวนคืนที่ดิน สร้างถนนมอเตอร์เวย์ บางใหญ่กาญจนบุรี ช้าหนัก 4-5 ปี ยังไม่ได้เงิน
'แมนเพาเวอร์' เผยว่างงานลด ชี้เอกชนปรับตัว
นางสาวสุธิดา กาญจนกันติกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แมนพาวเวอร์กรุ๊ป เปิดเผยว่า 10 อันดับสายงานที่เป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน ได้แก่ 1.งานขายและการตลาด 22.65% 2.งานบัญชีและการเงิน 12.16% 3.งานวิศวกร และการผลิต 8.62% 4.งานไอที 8.11% 5.งานธุรการ 7.15% 6.งานบริการลูกค้า 6.39% 7.งานระยะสั้นต่างๆ 6.28% 8.งานระดับผู้บริหาร 5.63% 9.งานทรัพยากรบุคคล 5.02% 10.งานโลจิสติกส์ 3.04%
ซีพีเอฟผนึกไต้หวันเปิดภัตตาคารฮาร์เบอร์
ซีพีเอฟผนึกพาร์ตเนอร์ไต้หวัน ลุยเปิดภัตตาคาร "ฮาร์เบอร์" ในประเทศไทย เบื้องต้นวางแผน 5 สาขาใน 5 ปี งบลงทุน 130 ล้านบาทต่อสาขา
แสนสิริเดินหน้าเสริมแกร่ง ออกหุ้นกู้ขยายธุรกิจอสังหา
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมเสนอขายหุ้นกู้มูลค่ารวม 5,500 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ สำหรับเงินทุนที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาธุรกิจในปีนี้นอกเหนือจากการพึ่งพาวงเงินกู้จากธนาคารเพื่อให้เป็นไปตามแผนการดำเนินธุรกิจในการรุกพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อตอบรับทุกความต้องการที่อยู่อาศัย
ไฟเขียวทอท.ลุยเทอร์มินัล 2
ล้มแบบ 'ดวงฤทธิ์' แยกดิวตี้ฟรี 3 สัญญา
บอร์ด ทอท.ไฟเขียวเดินหน้าเทอร์มินัล 2 ลุยเสนอ คสช.พิจารณา พร้อมล้มประมูลแบบ "ดวงฤทธิ์" อ้างต้องปรับแบบใหม่ให้สอดคล้องความต้องการผู้ใช้งานมากขึ้น สั่งแยก 3 สัญญาให้สิทธิบริหารดิวตี้ฟรี ขายซอง มี.ค.นี้
PTTEP ฟุ้ง 'โมซัมบิก' เซ็นขาย LNG เพิ่ม
ปตท.สผ.แจงโครงการโมซัมบิกเซ็นขายก๊าซแอลเอ็นจีเพิ่มอีก 2 ล้านตัน ให้ "เปอร์ตามินา-บารัต ก๊าซ" ฟุ้งเป็นโครงการที่มีศักยภาพที่จะรองรับความต้องการใช้พลังงานสะอาดในอนาคต
'RATCH' โอดพิษบาทแข็งฉุดกำไรวูบ ทุ่มงบ 2 หมื่นล้านพัฒนาโครงการใหม่
RATCH โอดพิษอัตราแลกเปลี่ยนฉุดกำไรลดลง 7.5% ทำได้ 6.45 พันล้านบาท เผยเตรียมเงินลงทุนปี 62 กว่า 2 หมื่นล้านบาท พัฒนาโครงการใหม่ เพิ่มกำลังผลิตเป็น 8.9 พันเมก ด้านไตรเอนเนอจี้รอความชัดเจนกระทรวงพลังงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น