วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 21 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ลุ้นหมื่นคนสละเบี้ยยังชีพชรา 
หวังจ่ายผู้ยากจนถึง1พัน/เดือน ลุยระดมประชาสัมพันธ์บริจาค
สศค.เดินหน้าประชาสัมพันธ์ทุกรูปแบบให้คนชราฐานะดีสละเบี้ยยังชีพ 600 บาท หวังนำเงินไปเพิ่มให้ผู้ยากจนได้ 1 พันบาทต่อเดือน ชี้มีกลุ่มเป้าหมายรายได้เกิน 1 แสนบาทต่อปีอยู่ 6 ล้านคน ตั้งเป้าหมายบริจาคหลักหมื่นคน หรือ 10% ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว
เอสซีเอ็นเร่งมอบเมล์เอ็นจีวี มั่นใจ 12 มี.ค.ส่งครบทุกคัน 
นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือเอสซีเอ็น (SCN) เปิดเผยว่า บริษัทในฐานะกลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ซึ่งเป็นผู้ชนะการประกวดราคาโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 489 คัน ได้เตรียมส่งมอบรถเมล์งวดสุดท้ายให้แก่องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้เร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ โดยแบ่งออกเป็น 3 รอบ รอบแรกจำนวน 40 คัน ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ รอบที่สอง จำนวน 60 คัน ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ และรอบสุดท้าย อีก 89 คัน ภายในวันที่ 12 มีนาคมนี้
'บิ๊กตู่'สั่งทำบ้านให้ประมง 
ห่วงความเป็นอยู่หลังช่วยแก้'ไอยูยู' เกษตรฯเตรียมลงพื้นที่สำรวจทั่วปท.
นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยในการจัดประชุมทางไกลด้วยระบบคอนเฟอเรนซ์เพื่อติดตามงานและมอบแนวทางการปฏิบัติงานให้แก่หน่วยงานในพื้นที่จังหวัดและภูมิภาคทั่วประเทศซึ่งทำหน้าที่เป็นหน่วยปฏิบัติงานให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ พร้อมทั้งแนะนำเทคนิคการทำงานให้มีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กังวลความเป็นอยู่ของชาวประมงพื้นบ้าน หรือประมงชายฝั่ง ที่ปัจจุบันมีจำนวน 640 ชุมชน ใน 22 จังหวัด หลังจากที่รัฐบาลมีการแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม (ไอยูยู)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น