วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 15 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ไทยพาณิชย์หวั่นศก.ปีนี้ศึกหนัก
จับมือกูเกิ้ลดึงSMEsปักหมุดร้านปั๊มยอดขาย
ธนาคารไทยพาณิชย์รับกังวล หนักใจศก.ไทยปีนี้เจอศึกนอก-ศึกใน สงครามการค้า ค่าบาทแข็ง ทำส่งออกลดลง จับมือกูเกิ้ลดึงร้านค้าเอสเอ็มอี ปักหมุดข้อมูล-ที่ตั้งร้านค้า ใน Google Search และ Maps ช่วยปั๊มยอดขายและรายได้เพิ่มขึ้น
คลังไฟเขียวไฮสปีดกู้เงินจากจีน
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม กล่าวหลังหารือเตรียมการประชุมคณะกรรมการความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน ครั้งที่ 24 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ระหว่าง 27 ก.พ.-1 มี.ค.นี้ว่า หารือถึงความคืบหน้าโครงการประมูลก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ไทย-จีน เฟสที่ 1 กรุงเทพฯ-นครราชสีมา งานสัญญาที่ 2-1 งานโยธา สีคิ้ว-กุดจิก ระยะทาง 11 ก.ม. ผู้รับเหมาคือบริษัท ซีวิลเอ็นจิเนียริง คาดว่าจะลงนามในสัญญากับการรถไฟ แห่งประเทศไทย (รฟท.) 6 มี.ค.นี้
ซิซซ์เล่อร์ทำดีลิเวอรี่ส่งถึงบ้าน
นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอสแอลอาร์ที ผู้บริหารร้านอาหารซิซซ์เล่อร์ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้ขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ เปิดให้บริการส่งถึงบ้าน หรือดีลิเวอรี่ เป็นครั้งแรก จากการสำรวจความต้องการของลูกค้าทั้งหมด 30% อยากให้ซิซซ์เล่อร์มีดีลิเวอรี่ ปัจจุบันมีลูกค้าสั่งซื้อกลับบ้านสัดส่วน 5% คาดหลังเปิดให้บริการดีลิเวอรี่ จะทำให้สัดส่วนเพิ่มขึ้นมา 15% หรือ 3 เท่าตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น