วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 ก.พ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เจโทรลงพื้นที่เกาะติดลงทุนไทย
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ.62 สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)หรือ EEC นำโดย ดร.ลัษมณ อรรถาพิช รองเลขาธิการสายงานการลงทุนและความร่วมมือระหว่างประเทศ และนายสีหศักดิ์ พวงแก้ว ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการต่างประเทศและอดีตเอกอัครราชทูตณ กรุงโตเกียว ให้การต้อนรับนายฮิโรคิมิทสึมะตะ ประธาน JETRO ประเทศไทย นายเคนสุเคะ ไซโต้ ผู้อำนวยการสำนักอุตสาหกรรมชิ้นส่วนและวัสดุอากาศยาน กระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น (METI) พร้อมคณะนักธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการบินจากประเทศญี่ปุ่น 30 ราย เดินทางมาประเทศไทยเพื่อรับฟังนโยบายด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมการบิน และโลจิสติกส์ของประเทศไทย และศึกษาลู่ทางการลงทุน
หอการค้าชี้โต 4.4% ต่ำสุดในรอบ 3 ปี-หลายปัจจัยถาโถม ส่งออกปี 62 ส่อวิกฤติ 
นายอัทธ์ พิศาลวานิช ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ผลการวิเคราะห์ทิศทางการส่งออกของไทยปี 2562 ภายใต้ความผันผวนเศรษฐกิจโลกของศูนย์ศึกษาการค้าระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยพบว่า การส่งออกของไทยยังคงเผชิญปัจจัยลบมากกว่าปัจจัยบวก โดยเฉพาะปัญหาสงครามทางการค้าที่ยืดเยื้อจนส่งผลกระทบต่อทิศทางการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก ซึ่งธนาคารโลกคาดการณ์จะขยายตัวร้อยละ 2.5 จากปี 2561 ที่เศรษฐกิจโลกขยายตัวร้อยละ 2.9 รวมถึงเศรษฐกิจสหรัฐฯและจีน รวมถึงยุโรปที่จะชะลอตัวลงตาม
'วุฒิศักดิ์' รุกเปิดตัวซีอีโอใหม่ สู้ศึกธุรกิจความงามแข่งเดือด 
นายกวิน สัณฑกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ. วุฒิศักดิ์ ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า แผนการพัฒนาธุรกิจหลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งจะเน้นปรับโครงสร้างและโมเดลธุรกิจใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่การทำคลินิกเสริมความงามอย่างเดียว แต่ขยายไปยังบริการด้านความงามในสาขาอื่นๆ เพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจสูงถึงกว่า 50% เช่น การเปิดbeauty center, การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารเสริม,การเปิดเมดิคอล แฮร์ ซาลอน, การเปิดวุฒิศักดิ์อะเคเดมี, การขยาย สาขาวุฒิศักดิ์คลินิกที่เปิดเพิ่มเป็น 25 สาขา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น