วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 ก.พ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ตั้ง'กรมราง'เม.ย.นี้ ครม.ไฟเขียวให้คุมค่าตั๋ว-กำกับรถไฟทั้งระบบ
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 มีมติเห็นชอบรับร่างกฎกระทรวง รวม 3 ฉบับ ได้แก่ ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยกลุ่มภารกิจ (ฉบับที่...) พ.ศ... ร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมการขนส่งทางรางกระทรวงคมนาคม พ.ศ. ... และร่างกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.)กระทรวงคมนาคม (ฉบับที่...) พ.ศ... แล้ว รองรับการจัดตั้ง กรมการขนส่งทางราง
ไทยหนุน'ASEAN CBTP'ยื่น'สัตยาบันสาร'ขนส่งข้ามแดน
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาราชการแทนรองปลัดกระทรวงคมนาคม และโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ว่า ครม. มีมติให้ความเห็นชอบการให้สัตยาบันกรอบความตกลงอาเซียนว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการขนส่งผู้โดยสารข้ามพรมแดนโดยยานพาหนะทางถนน (ASEAN Framework Agreement on the Facilitation of Cross Border Transport of Passengers by Road Vehicles : ASEAN CBTP) พร้อมมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศจัดทำสัตยาบันสารและดำเนินการยื่นต่อเลขาธิการอาเซียนต่อไป
คนงานเหล็กแสนคนเตรียมตกงาน พาณิชย์'ล้มเซฟการ์ด'สินค้านอกทะลักทุบรง.ไทยเจ๊ง
หลังจากกลุ่ม 7 สมาคม ได้เข้ายื่นหนังสือแสดงความเดือดร้อนของอุตสาหกรรมเหล็กแผ่นรีดร้อน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2562 กรณีที่กระทรวงพาณิชย์จะไม่ต่ออายุมาตรการเซฟการ์ดเหล็กเจืออัลลอยด์เพราะจะทำให้อุตสาหกรรมเหล็กแผ่นรีดร้อนที่มีการลงทุนกว่า 500,000 ล้านบาท ต้องหยุดการผลิตเหมือนดังเช่นในปี 2556 หรืออาจจะต้องปิดกิจการในที่สุด ซึ่งจะส่งผลให้เกิดหนี้เสีย(NPL) กับธนาคารเจ้าหนี้รวมนับแสนล้านบาท ซึ่งจะกระทบกับเศรษฐกิจในภาพรวมของการลงทุนของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น