วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 04 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"ผลิตไฟฟ้า" เล็งขายเหมืองถ่านหิน โรงไฟฟ้าพลังลมออสซี่ 
"ผลิตไฟฟ้า" จ่อขายธุรกิจเหมืองถ่านหินที่อินโดนีเซียและโรงไฟฟ้าพลังลมที่ออสเตรเลีย หากมีผู้สนใจเสนอซื้อในราคาที่พอใจ หวังนำเงินไปลงทุนต่อในธุรกิจที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเดิม
พาณิชย์ตั้งเป้าดันราคาเกษตร 7 ชนิด ลุยคุมค่าอาหารหลังร้องเรียนถี่ยิบ 
กรมการค้าภายในตั้งเป้าหมายราคา 7 สินค้าเกษตร ก่อนเดินหน้าผลักดัน เผยยังจะเร่งดูแลความเป็นธรรมเรื่องเครื่องชั่ง ป้องกันถูกโกงน้ำหนัก พร้อมเข้าไปดูแลราคาอาหาร หลังได้รับร้องเรียนคิดราคาแพงเกิน ส่วนยา เวชภัณฑ์ และค่าบริการทางการแพทย์ ชงขึ้นบัญชีควบคุม 9 ม.ค.นี้
ยังไม่ปิดดีลรถไฟ 3 สนามบิน ต่อรองซีพี-รัฐต้องไม่จ่ายเพิ่ม 
กรรมการคัดเลือกฯ รถไฟความ เร็วสูง รอ "ซีพี" ส่งข้อเสนอเพิ่มเติม 9 ม.ค. นี้ ก่อนเปิดโต๊ะเจรจารอบสุดท้าย "วรวุฒิ" เผยหลังเปิดซอง 4 มีทั้งเสนอให้เพิ่มและขอจากรัฐ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโครงการ ซึ่งเป็นไปตามหลักสากลของการร่วมลงทุน ยันรัฐไม่จ่ายเป็นตัวเงิน พร้อมเร่งสำรวจพื้นที่เดินหน้าเวนคืน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
นักวิเคราะห์คาดดัชนีปีกุนแตะ 1,782 จุด จับตาปัจจัยลบนอกประเทศกดตลาดหุ้น 
สมาคมนักวิเคราะห์ฯเผยผลสำรวจเป้า SET สิ้นปี 62 อยู่ที่ 1,782 จุด รับผลบวกเลือกตั้งในประเทศ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศกดดัน ด้าน บล.ไทยพาณิชย์ เชื่อเศรษฐกิจไทยโตต่อ จากสัญญาณเศรษฐกิจโลกพลิกกลับมาหนุนหุ้นตลาดเกิดใหม่ เมื่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ชะลอตัวลงจากฐานสูงในปี 2561 จากมาตรการลดภาษี ขณะภาพรวมยังแกร่งพอจะหนุน ให้เกิดการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง เชื่อ SET Index พุ่งแตะ 2,000 จุด
ธปท.ยันแบงก์ยังใช้สมุดคู่ฝาก แจงกรณียกเลิกต้องหารือก่อน 
แบงก์ชาติแจงกรณีการยกเลิกสมุดคู่ฝากธนาคารพาณิชย์ต้องหารือแบงก์ชาติ และปัจจุบันธนาคารทุกแห่งยังให้บริการสมุดเงินฝากอยู่ แต่อาจมีการเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากที่ไม่มีสมุดบัญชีเพื่อให้ทางเลือกให้ลูกค้าบางกลุ่มที่สะดวกใช้
AGE ปี62 ปั้นรายได้แตะ 9 พันล. ดึงลอจิสติกส์เสริมมูลค่าเพิ่ม 
เอเชียกรีน เอนเนอจี ดึง ลอจิสติกส์ ด้านการขนส่งทางน้ำและทางบก รวมทั้งการให้บริการท่าเรือ และคลังสินค้าเสริมความแข็งแกร่ง คาดทำรายได้ให้บริษัทถึง 900 ล้านบาท ในปี 2562 จากเป้ารายได้รวม 9,000 ล้านบาท ด้านระบุภาพรวมอุตสาหกรรมปี 62 ความต้องการใช้ถ่านหินภาคอุตสาหกรรมคึก มั่นใจยอดขายถ่านหินทั้งปีแตะ 4 ล้านตัน
ไทยพาณิชย์นำร่องขึ้นดอกฝาก 0.25% 
ไทยพาณิชย์ประเดิมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำทุกประเภท 0.25% สำหรับบุคคลธรรมดาที่มียอดเงินฝากไม่เกิน 5 ล้านบาท มีผลตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2562 เป็นต้นไป ทำให้มีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสำหรับรายย่อยสูงที่สุดในระบบธนาคารพาณิชย์ โดยที่ยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น