วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คจร.ไฟเขียวแผนรถไฟฟ้ากรุงเฟส2
ชงรัฐให้เงินจูงใจคนใช้ระบบขนส่ง-แก้จราจรหนึบ
คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกอนุมัติแผนรถไฟฟ้า กทม.-ปริมณฑล เฟส 2 ระยะ 20 ปี ระหว่างปี 2561-2580 ครอบคลุม 5 จังหวัดปริมณฑล ด้านไจก้าเสนอแก้ปัญหาจราจร อุดหนุนเงินจูงใจให้คนใช้ระบบสาธารณะมากขึ้น เพิ่มค่าจอดรถกลางกรุง และปรับอัตราภาษีรถยนต์
หนุนราคา7พืชเศรษฐกิจ
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กล่าวถึงมาตรการในการกำกับดูแลผลผลิตทางการเกษตรในปี 2562 ว่า มีแผนเข้าไปกำกับดูแลผลผลิตสินค้าก่อนที่จะประสบปัญหาราคาตกต่ำซึ่งถือเป็นมาตรการเชิงรุก โดยผลผลิตการเกษตรหลักๆ ที่จะดูแลเป็นพิเศษคือ กลุ่มพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ 7 รายการปาล์มน้ำมัน มะพร้าว ไข่ไก่ หอมแดง หอมหัวใหญ่ กระเทียม และสับปะรด
เริ่มลุยสร้างวันแบงค็อก
นายธีระชัย พิพิธศุภผล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างและประสานงานราชการ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าความคืบหน้าโครงการ 'วัน แบงคอก' บนถนนพระราม 4 ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยว่า ล่าสุดได้เริ่มดำเนินงานก่อสร้างโครงสร้างส่วนใต้ดินแล้วเมื่อไตรมาส 4 ปี 2561 ที่ผ่านมา โดยมี บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างชั้นใต้ดิน ตั้งแต่ชั้น L2 - B4 ด้วยมูลค่างาน8.25 พันล้านบาท มีระยะเวลาก่อสร้างทั้งสิ้น 38 เดือน และจะแล้วเสร็จสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรกของปี 2565

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น