วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 24 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ดัชนีเชื่อมั่นเดือนธ.ค.ร่วง
ขึ้นดบ.-ศก.โลกแผ่ว-สงครามการค้าฉุดส่งออกรถหด
ส.อ.ท.ขึ้นดอกเบี้ย-บาทแข็งติดท็อปไฟว์ระดับโลก ฉุดความเชื่อมั่น ธ.ค.ร่วง กระทบส่งออก เอกชนผู้ผลิตรถยนต์หวั่งสงครามการค้ากระทบส่งออกรถยนต์ ตั้งเป้าปี 62 มียอดผลิต 2.15 ล้านคัน ธปท.แจง "ไอเอ็มเอฟ" มองเศรษฐกิจโลกปีนี้แผ่ว
'เซ็น' นับหนึ่งขาย IPO ระดมทุนขยายสาขา
บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป เตรียมขาย IPO 75 ล้านหุ้น ก.ล.ต.ได้นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว ระดมทุนขยายสาขา ชูธุรกิจแฟนไชส์ ปัดไร้กังวลนักลงทุนให้ความสนใจน้อยลง
ธุรกิจตั้งใหม่วูบ อ้างรัฐเลิกกระตุ้น ลุ้น 62 ยอดไม่ตก
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติจดทะเบียนบริษัทใหม่ปี 61 ทั้งปีอยู่ที่ 72,109 ราย ลดลง 3% ส่วนบริษัทเลิกกิจการมีจำนวน 2,484 ราย ลด 4% ตั้งเป้าปี 62 มีบริษัทตั้งใหม่ไม่ต่ำกว่า 7 หมื่นราย
'ธอส.'แจงที่ดิน แนวสายสีเขียว ราคาพุ่งถึง 45%
ศูนย์ข้อมูลอสังหาฯ ธอส.ที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวแบงริ่ง-สมุทรปราการพุ่งเกือบ 45% ปลื้มจีนลงทุนธุรกิจอสังหาในไทยอันดับ 1
ปลื้มปี 61 รสก.เบิกจ่ายกระฉูด
สคร.ฟุ้งปี 2561 รัฐวิสาหกิจตั้งแท่นเบิกจ่ายงบลงทุนกระฉูดแตะ 3.78 แสนล้านบาท คิดเป็น 85% ของแผนเบิกจ่าย สูงกว่าปีก่อนถึง 35%
สนง.ให้เช่าบูม 'เมเจอร์'ทุ่มงบ ผุดมิกซ์ยูส Q4
นางสาวเพชรลดา พูลวรลักษณ์ กรรมการบริหาร บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) เปิดเผยว่า ในปี 2562 ตลาดอาคารสำนักงานให้เช่ามีแนวโน้ม เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของอัตราราคาค่าเช่าและพื้นที่ให้เช่า เนื่องจากความต้องการยังมีสูง แต่ซัพพลายมีจำกัด โดยปัจจุบันตลาดอาคารสำนักงานไม่ได้กระจุกตัวอยู่ในเฉพาะโซนซีบีดี ปัจจุบันเริ่มมีการขยายออกไปจากรอบนอกสีลม, สาทร, สุขุมวิทชั้นใน เนื่องจากมีการขยายเมือง และการเกิดขึ้นของสาธารณูปโภคและคมนาคมหลากหลายรูปแบบ คาดในอีก 5 ปีข้างหน้าจะมีซัพพลายเกิดใหม่กว่า 766,000 ตร.ม.
กนอ.เดินหน้าผนึก 3 พันธมิตร พัฒนาสมาร์ทซิตี้รองรับอีอีซี
กนอ.จับมือ 3 พันธ มิตรร่วมพัฒนาสมาร์ทปาร์ก ลุยโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ คาดลุยก่อสร้างได้ภายในปี 62 นี้
มาตรการช็อปตรุษจีนกร่อย
คนลงทะเบียนแค่ 7 พัน ชี้เงินสะพัด 1.3 หมื่นล้าน
กริบ! คนเมินมาตรการช็อปช่วยชาติช่วงตรุษจีน คลังเปิดยอดลงทะเบียนล่าสุดแค่ 7 พันคน แก้ลำปรับเกณฑ์เปิดกว้างลงทะเบียนบัตรเดบิตได้ถึง 10 ใบ หวังดูดคนแตะแสนราย ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์คนกรุงใช้เงิน 13,560 ล้าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น