วันศุกร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
จ่อขึ้นค่ารถไฟชั้น 3 เริ่ม 10 บ. ตามระยะทางปรับเพิ่ม 50% 
นางสิริมา หิรัญเจริญเวช รองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟฯเตรียมเสนอแผนปรับกรอบอัตรากำลัง และแผนการสรรหาบุคลากรเพิ่มเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนบุคลากรและรองรับโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ที่จะเปิดให้บริการในอนาคต โดยเมื่อวันที่ 17 ม.ค.62
เลือกตั้งหนุนลงทุนอีอีซี มั่นใจรัฐบาลชุดใหม่สานต่อดันศก.ไทยโต 
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(สกพอ.) ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเศรษฐกิจไทยกับการลงทุนในอีอีซีในงานสัมมนาใหญ่ประจำปี 2561 จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ โดยนายคณิศ กล่าวว่า จากการคาดการณ์ของนักเศรษฐศาสตร์และผู้นำภาคธุรกิจ (CEO)ทั่วโลก วิเคราะห์ว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอย บางกลุ่มเชื่อว่าจะเริ่มตั้งแต่ปลายปีนี้ หรือในปี 2020 ดังนั้นการสร้างการลงทุนในประเทศโดยเฉพาะการลงทุนในพื้นที่เขตอีอีซี ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะมาชดเชยปัจจัยจากนอกประเทศที่จะมากระทบเศรษฐกิจไทยในอนาคต
ECF ลุยซื้อ'S-TREK' ปรับเงื่อนไขสวอปหุ้น
นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมงานร่วมกับ S-TREK ตามแผนงานที่กำหนดไว้ เตรียมเสนอวาระการพิจารณาเข้าลงทุนในหุ้น S-TREK ต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้น และรอรายงานให้ความเห็นต่อการเข้าลงทุนซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำโดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ
'A money'เปิดเกมรุกปีหมูทอง
นายคัทสุฮิโกะ มาโดโนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสด "เอมันนี่" (A money) ภายใต้คอนเซปต์ A money บัดดี้เรื่องเงิน เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทมีนโยบายรุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อส่วนบุคคลที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น