วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 08 ม.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'สมคิด'คุยปี 61 จีดีพีโต 4%
จับตาเบิกจ่ายภาครัฐ อุตตมชี้นักลงทุนไม่หนี
"สมคิด" มั่นใจจีดีพีปี 61 ทะลุ 4% ติดตามการเบิกจ่ายช่วงท้ายของปี พร้อมจับตาปี 62 ความเสี่ยงจากใน-นอกประเทศ อุตตมยันนักลงทุนไม่หนี แม้จะมีการเลื่อนเลือกตั้ง
WEHยิ้มออก 'กฟผ.'อนุมัติ COD90 เมกฯ
นายณพ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) ธุรกิจพลังงานลมรายใหญ่ เปิดเผยความคืบหน้าในการจำหน่ายไฟฟ้าพลังลมเข้าระบบเชิงพาณิชย์ หรือ COD ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ว่า ล่าสุด บริษัท กฤษณา วินด์ พาวเวอร์ จำกัด ในเครือ WEH ได้รับการอนุมัติให้ COD ไฟฟ้าเข้าระบบอีก 90 เมกะวัตต์ โดยเริ่มต้น COD ไปตั้งแต่เมื่อเวลา 12.00 น. วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา
ตลท.รับหุ้นผันผวน ยันบจ.ยังแข็งแกร่ง บริษัทจ่อ IPO เพียบ
ตลท.รับสภาวะตลาดหุ้นผันผวน แนะติดตามปัจจัยจากต่างประเทศอย่างใกล้ชิด ชี้กระทบราคาหุ้นที่เข้าจดทะเบียน มั่นใจปี 62 ยังมีบริษัทอีกหลายแห่งเข้าระดมทุน ยัน บจ.ไทยแข็งแกร่งดี
สลากฯ ย้ำแก้กม.เปิดช่องสะสมเงิน
บอร์ดสลากฯ ยันยกเครื่องกฎหมายใหม่เพื่อเปิดช่องสะสมเงินรางวัล วางรากฐานรับเทคโนโลยี ระบุไม่ได้เพิ่มอำนาจล้นฟ้า ประกาศยังไม่มีแผนออกลอตโต้-สลากออนไลน์
เทรนด์'ออฟฟิศ'เริ่มเปลี่ยน เน้นขยายพื้นที่ใช้สอยกลาง
เผยเทรนด์การออกแบบพื้นที่ทำงานขององค์กรธุรกิจเริ่มเปลี่ยน ชี้หลายแห่งเพิ่มพื้นที่ส่วนกลางมากขึ้น หวังเป็นส่วนช่วยกระตุ้นสร้างความคิดใหม่ๆ ในธุรกิจ
พร้อมจัดประชุมอาเซียน
"พาณิชย์" โชว์ความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมอาเซียนปี 62 ประเดิมจัดประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสด้านเศรษฐกิจครั้งแรก 12-18 ม.ค.นี้ ลุยหารือการอำนวยความสะดวกทางการค้า แก้ไขอุปสรรคทางการค้า กำหนดท่าทีผลักดันการเจรจา RCEP ให้จบภายในปีนี้
เร่งสร้างทางคู่ 1.3 แสนล้าน
เชื่อมอีสาน-อีอีซี/ชงครม.สัปดาห์หน้า
รฟท.เร่งดันสร้างรางคู่สายอีสาน หวังเชื่อมอีอีซี 3 เส้นทาง มูลค่าลงทุนกว่า 1.3 แสนล้าน คาดเสนอสภาพัฒน์พิจารณาภายในสัปดาห์นี้ ก่อนชง ครม.พิจารณา พร้อมเปิดรับฟังความเห็นโครงการพัฒนาพื้นที่ใกล้สถานีขอนแก่น 108 ไร่ มูลค่า 5-8 พันล้าน คาดศึกษาเสร็จภายใน 3-4 เดือน
บ้านปูรุกตลาดถ่านหินเวียดนาม
บ้านปูเดินหน้ารุกกิจพลังงานเวียดนาม ตั้งเป้าส่งถ่านหินกว่า 2 ล้านตัน พร้อมประกาศมองหาโอกาสลงทุนเพิ่มเติมในกลุ่มธุรกิจหลักภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต
'ลลิล'บุกอสังหา ผุด 10 โครงการ โกยรายได้ทะลัก
นายไชยยันต์ ชาครกลุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ (LALIN) เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจอสังหา ริมทรัพย์ในปี 2562 โดยมองว่ายังจะมีอัตราการเติบโตได้ในทิศทางที่ดี หรือคาดว่าจะมีการขยายตัวได้ 3-4% ส่วนภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปีนี้คาดว่าจะมีการขยายตัวได้ที่ 4-4.3% ซึ่งมีปัจจัยบวกจากการที่ภาครัฐมีแผนที่จะจัดการเลือกตั้งขึ้นในไตรมาสแรกของปีนี้ ตลอดจนการลงทุนของภาครัฐที่เป็นงบผูกพันต่อเนื่องจากปีก่อน
รฟท.ผนึกสวทช.ต่อยอดอุตฯไทย ลุยพัฒนาระบบราง-ชิ้นส่วนรถไฟ
รถไฟฯ-สวทช.จับมือลุยวิจัยพัฒนาและทดสอบชิ้นส่วนรถไฟ หวังยกระดับอุตฯ ในประเทศ เข้าสู่อุตสาหกรรมระบบราง เล็งประกอบรถสินค้าใน ปท. แทนนำเข้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น