วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 08 ม.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เศรษฐกิจปี'62 ยังอึมครึม จับตาเลือกตั้งรอรัฐบาลใหม่เข้ามา
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในงาน Thailand Economic Challenges 2019 ซึ่งธนาคารกรุงไทย ร่วมกับเครือผู้จัดการ จัดขึ้นว่า ในปี 2561 คาดว่าอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) จะขยายตัวได้ 4-4.2% โดยมีแรงขับเคลื่อนจากการลงทุนเป็นสำคัญ โดยเฉพาะในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ด้านการท่องเที่ยวเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว ส่วนสถานการณ์ในปี 2562 นี้ ถือว่าอยู่ในภาวะที่ค่อนข้างอึมครึม และชี้ชัดได้ลำบาก เศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ดีหรือไม่ นั้นจะต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงทั้งในและต่างประเทศ
บ้านปูบุกเวียดนาม เล็งส่งออกถ่านหิน ปีนี้กว่า 2 ล้านตัน รับการใช้ไฟฟ้าพุ่ง
นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด(มหาชน) ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า ในปี 2562 บ้านปูฯตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มปริมาณการส่งออกถ่านหินไปยังตลาดเวียดนามเป็นจำนวนกว่า 2 ล้านตัน เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่บ้านปูฯได้ส่งออกถ่านหินไปยังเวียดนามจำนวน 1.3 ล้านตัน
อุตฯไมซ์ทำเงินกว่าแสนล้าน ทีเส็บชูมาตรฐานที่จัดงานดึงต่างชาติ
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ปีนี้อุตสาหกรรมไมซ์ จะมีลูกค้าต่างประเทศใช้บริการรวม 1.3 ล้านคน สร้างรายได้ให้ประเทศ 100,500 ล้านบาท อยู่บนพื้นฐานเศรษฐกิจไทยขยาย 3.7% โดยมุ่งทำตลาดใหม่ที่ยังมีศักยภาพมากขึ้น และต้องการให้ลูกค้าไมซ์ ขยายวันอยู่ในประเทศไทยนานขึ้น ช่วงกลางปีนี้ทีเส็บจะไปโรดโชว์ที่ประเทศอังกฤษ สหรัฐอเมริกา ในเมืองใหญ่ เช่น มินิโซต้า โดยจะเน้นตลาดผู้ประกอบการธุรกิจขนาดใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น