วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 25 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เท 100 ล.ทำทางรถไฟเข้าโรงกลั่นบางจาก ปิ๊งเดินรถโดยสารเชื่อมรถไฟฟ้า MRT 
ร.ฟ.ท.เตรียมงบ 100 ล้าน ปรับปรุงทางรถไฟแยกเข้าโรงกลั่นบางจาก ที่ท่าเรือกรุงเทพ โดย กทท.มอบสิทธิ ร.ฟ.ท.ในการเข้า พท.10 ปีไม่คิดค่าใช้จ่ายคาด 6-8 เดือนเสร็จเปิดวิ่งรับขนส่งน้ำมันดิบเพชร ให้ ปตท.สผ.ได้ ด้าน "ไพรินทร์" ปิ๊งเดินรถโดยสาร ฝากเอกชนช่วยคิดวิ่งเชื่อม MRT
ร้านค้าธงฟ้า ช่วยผู้ผลิตชุมชน สินค้าบริโภคยอดพุ่ง 
"พาณิชย์" เป็นปลื้มร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ ช่วยเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน ขายสินค้าได้มากกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท เผยข้าวสารขายดีอันดับหนึ่ง ตามด้วยกะปิ น้ำปลา ไข่ไก่ อาหารแปรรูป ผลไม้ และสินค้าข้ามจังหวัด ข้ามภาค มั่นใจหากร้านแบบใช้แอปฯ ถุงเงินประชารัฐ มีครบ 1 แสนราย จะยิ่งช่วยสร้างโอกาสค้าขายให้กับเกษตรกร และสินค้าชุมชนได้อีกมาก
ค้าชายแดน 11 เดือน 1.27 ล้านล้าน เคาะเป้าปี 62 ที่ 1.6 ล้านล้านโต 15% 
กรมการค้าต่างประเทศเผยมูลค่าการค้าชายแดนและผ่านแดน 11 เดือน มีมูลค่า 1.27 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.81% มาเลเซียนำโด่งค้าขายสูงสุดด้านการค้าชายแดน ส่วนจีนตอนใต้ที่หนึ่งด้านการค้าผ่านแดน คาดทั้งปีน่าจะทำได้ 1.4 ล้านล้านบาท พร้อมลุ้นว่าจะใกล้เคียงเป้า 1.5 ล้านล้านหรือไม่ ส่วนปี 62 เคาะเป้าแบบท้าทายที่ 1.6 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้น 15%
GULF-SUPER รุกโรงไฟฟ้าเวียดนาม "บ้านปู" ขานรับแผน PDP ฉบับใหม่ 
เอกชนไทยแห่ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนที่เวียดนาม เพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจ โดย GULF เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ TTCIZ-02 จากเดิม 49% เป็น 90% ส่วน SUPER เล็งซื้อ 2 โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มรวม 100 เมกะวัตต์ มูลค่ารวม 3.5 พันล้านบาทคาดสรุปสรุปดีล มี.ค.นี้ "บ้านปู" ขานรับแผน PDP ฉบับใหม่ พร้อมลงทุนสอดรับนโยบายรัฐไทย
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ธปท.แจงปรับขึ้นดอกเบี้ย ศก.ไทยรับผลกระทบหลายปัจจัยเสี่ยง 
ผู้ว่าฯ แบงก์ชาติ แจงปรับดอกเบี้ยนโยบายขึ้น 0.25% ไม่กระทบ ผู้กู้และหนี้ครัวเรือน มองปัจจัยหลายมิติ ระบุปีหน้าเศรษฐกิจไทยยังเผชิญความผันผวนและมีความเสี่ยงหลายด้านต้องติดตามความชัดเจน
'เทพผดุงพร' ลุ้นส่งตัวแทนร่วมบอร์ดคุมไอเฟค 
"เทพผดุงพร" ลุ้นคุม "ไอเฟค" ประชุมใหญ่วันนี้ (25 ธ.ค.) ที่สโมสรทหารบก "อดิศักดิ์" ส่งมือดีเข้าประกวดบอร์ดชุดใหม่ โวทำการบ้านมาอย่างดี พร้อมสางมหากาพย์คลี่คลาย ปั้นงบการเงินเป็นบวก-ปลดเอสพีในไม่ช้า
ทิศทางแบงก์ปี62 ยังไม่สดใสคาดทยอยขึ้นดอกเบี้ยครึ่งปีแรก 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยประเมินทิศทางธนาคารพาณิชย์ไทยปี 2562 นับเป็นปีที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในหลายๆ ด้าน ทั้งการประคองความสามารถการทำกำไรในภาพรวม ท่ามกลางปัจจัยเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะแนวโน้มเศรษฐกิจที่มีโอกาสขยายตัวในอัตราที่ชะลอลงกว่าในปี 2561 ซึ่งน่าจะมีผลจำกัดกรอบการเติบโตของสินเชื่อในภาพรวมไว้ที่ประมาณ 4.0-6.0% และทำให้ยังต้องติดตามประเด็นด้านคุณภาพสินเชื่ออย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในประเทศอาจจะทยอยปรับตัวขึ้นในระหว่างปี 2562 ภายใต้เงื่อนไขการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น