วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 21 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สอน.รอครม.เคาะภายใน 2 สัปดาห์ พร้อมจ่ายโรงงานน้ำตาล 1.9 หมื่นล้าน 
"สอน" เผยการจ่ายเงิน ส่วนต่างค่าอ้อยขั้นสุดท้าย ปี 60/61 ที่ต่ำกว่า ขั้นต้นรวมเป็นเงินกว่า 1.9 หมื่นล้านบาทที่กองทุนอ้อยฯ ต้องจ่ายคืนโรงงานน้ำตาลทรายตามกฎหมาย ยัน "กอน." เห็นชอบแล้วแต่อยู่ระหว่างเสนอ "ครม." คาดไม่เกิน 2 สัปดาห์จากนั้นจะประกาศลงราชกิจจานุเบกษาเพื่อจ่ายเงินได้ ขณะที่กองทุนฯ รับยังขาดเงินอีก 4,000 กว่าล้านบาทเล็งขอกู้หรือค้างชำระแล้วนำเงินรายได้อนาคตใช้แทน
ดูข้อมูลบริษัทมหาชนทางมือถือประหยัด ค่าส่งเอกสารปีละ 100 ล้าน 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย อำนวยความสะดวกบริษัทมหาชน จำกัด ให้ส่งรายงานประจำปี บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นในรูปแบบ URL และ QR Code คาดช่วยผู้ถือหุ้นเข้าถึงข้อมูลบริษัทมหาชนได้สะดวก รวดเร็ว เรียกดูได้ทั้งทางมือถือและคอมพิวเตอร์ เผยยังช่วยลดต้นทุนจัดส่งเอกสารปีละกว่า 100 ล้านบาท
ก.พลังงานถก 21 ธ.ค.ทำ 5 แผนรับ PDP ใหม่ "ดึงกองทุนอนุรักษ์ฯร่วมหวังชัดเจนใช้เงิน" 
ก.พลังงานเตรียมประชุมจัดทำ 5 แผนทั้งก๊าซฯ น้ำมัน AEDP EEP และ กองทุนอนุรักษ์ฯ ให้สอดรับกับแผนพีดีพีฉบับใหม่ วันที่ 21 ธ.ค.นี้ "กุลิศ" เผยครั้งแรกที่กองทุนอนุรักษ์ฯเข้ามาร่วมจัดทำเป็นแผนเพื่อหวังให้การใช้เงินมีความชัดเจนและเกิดประโยชน์กับประชาชน
บางจากผนึก SCG-IVL ลดขยะพลาสติก 
บางจาก ดึงเอสซีจี เคมิคอลส์และอินโดรามาฯ ร่วมมือลดขยะพลาสติกในไทย โดยจะรวบรวมขวดน้ำดื่ม PET และถังแกลลอนน้ำมันเครื่องใช้แล้วมารีไซเคิล เบื้องต้นเปิดจุดรวบรวมราว 100 ปั๊มทั้งในกทม.และปริมณฑล ก่อนขยายเพิ่มเป็น 200 ปั๊มในไตรมาส 1/61 พร้อมมอบของขวัญปีใหม่ ประกาศตรึงราคาน้ำมันช่วง 27 ธ.ค.61-3 ม.ค.62
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กสิกรฯ ชี้ตลาดป่วนทำ ROI หด แนะกลยุทธ์ลงทุนรับ Late Cycle 
กสิกรฯเผยธุรกิจไพรเวตแบงกิ้งปีนี้โดนผลกระทบจากความผันผวนตลาโลกทำผลตอบแทนติดลบ และอาจต่อเนื่องถึงปีนี้ พร้อมจัดเต็มทั้งด้านผลิตภัณฑ์-บริการลูกค้าลงทุนช่วง Late Cycle อย่างมั่นใจ
HSBC เปิด Mobile Collections รองรับลูกค้าองค์กร-กลุ่มธุรกิจ 
เอชเอสบีซีจับมือทูซี ทูพีเปิดบริการเรียกเก็บเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่เชื่อมโยงทุกช่องทางการชำระเงินรวมเป็นหนึ่งเดียว ชี้ช่วยลดความยุ่งยาก-ลดต้นทุน-เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน หวังเจาะตลาดไทยที่มียอดใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงติดอันดับโลก
ทีคิวเอ็มฯเทรดวันแรกต่ำจอง20สต. 
ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เทรดวันแรกไม่พ้นจอง ปิดที่ 22.80 บาท ต่ำกว่าราคาจอง 20 สตางค์หรือ 0.87% ผู้บริหารเผยพอใจที่ราคาเทรดเปิดตลาดเท่าราคาจอง ท่ามกลางภาวะตลาดหุ้นไทยที่ปรับลดลง มั่นใจพื้นฐานแกร่งแนวโน้มเติบโตสูง ที่ปรึกษาการเงินร่วมเผยถือว่าพอตัวท่ามกลางสภาวะตลาดที่ดัชนีร่วง หุ้นเปิดเท่าราคาจอง เชื่อในระยะยาว TQM จะเป็นหุ้นที่มีศักยภาพ และเป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น