วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รถเมล์ NGV ฉลุย 'ช ทวี'ส่งมอบ 300 คันเป็นของขวัญปี'62
เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2561 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมในพิธีเปิดตัวรถเมล์โดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(NGV) ของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง
'ดีอี'ลุยเทสต์ระบบ 5G รองรับ EEC คลุมพื้นที่'ศรีราชา'
นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เปิดเผยถึงการทดสอบ 5G ว่า คณะทำงาน 5G Testbed ได้เข้าสำรวจพื้นที่ในการพัฒนา 5G labs และ Trial แล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และจะมีการนำกลุ่มผู้ให้บริการอินเตอร์เนต ลงพื้นที่ในวันเสาร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ ที่มหาวิทยาลัยเกษตร ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยทางกระทรวงดีอีเปิดกว้างสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่สนใจ จะเข้าชมและพัฒนาความร่วมมือกับ alliance จากนี้ไปด้วย
'บางจาก'ชี้น้ำมันโลกผันผวน พร้อมกัดฟันตรึงราคาช่วงปีใหม่
นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันราคาน้ำมันมีความผันผวนมากจากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งช่องว่างในการขึ้นลงสูงขึ้นจากเมื่อก่อนที่จะขยับอยู่ที่บวกลบที่ 5 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เพิ่มขึ้นเป็นบวกลบอยู่ในกรอบ 20 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล ขณะที่ในช่วงปีหน้า บางจากได้ประเมินราคาน้ำมันว่ายังผันผวนค่อนข้างสูง เนื่องจากยังมีแรงกดดันหนักจากสงครามการค้าระหว่างประเทศ และผู้ผลิตน้ำมันจากชั้นหินดินดาน(เชลออยล์) มีการเร่งขายน้ำมันล่วงหน้าเพิ่มขึ้น โดยคาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะขึ้นลงอยู่ในกรอบ 60-65 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล
กสทช.ปิดเว็บไซต์ 81 URL ฐานละเมิดลิขสิทธิ์บนเนต
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่กสทช.เปิด "ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์และระงับการเผยแพร่การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาและการกระทำความผิดอื่นๆ ออนไลน์" ตั้งเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ถูกละเมิดลิขสิทธิ์มาร้องทุกข์เจ้าพนักงานสอบสวน และส่งผู้ให้บริการอินเตอร์เนต (ISP) เพื่อทำการปิดกั้นเนื้อหาที่ละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 309 URL ซึ่งสำนักงาน กสทช. ได้ส่งเรื่องไปยังผู้ให้บริการอินเตอร์เนตเพื่อทำการปิดกั้นเนื้อหาที่มีการละเมิดลิขสิทธิ์ดังกล่าวแล้ว 81 URL
'พลังงาน'ลุ้นแผน'พีดีพี'บังคับใช้'มค.'
นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยความคืบหน้าการจัดทำ 5 แผนลูกภายใต้แผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย (พีดีพี) ฉบับใหม่ 2561-2580 ว่า วันที่ 21 ธันวาคม นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน จะเป็นประธานการประชุมร่วมกับส่วนราชการ และผู้ประกอบการในธุรกิจพลังงาน เพื่อหารือถึงความคืบหน้าการจัดทำกรอบร่างแม่บท 5 แผนภายใต้พีดีพีฉบับใหม่ หรือ 5 แผนลูกพีดีพี ประกอบด้วย แผนก๊าซ แผนน้ำมัน แผนอนุรักษ์พลังงาน(อีอีพี) แผนพัฒนาพลังงานและพลังงานทางเลือก(เออีดีพี) และแผนกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น