วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 19 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
'ช็อป-บัตรคนจน'พยุงศก.
หอค้าลุ้นมาตรการกระตุ้นภาครัฐ
หอการค้าไทยสำรวจดัชนีความเชื่อมั่น พ.ย.61 เพิ่มขึ้น จากท่องเที่ยวโต การลงทุนภาครัฐ ส่งออกขยายตัว ราคาข้าวดีขึ้น แต่ยังกระจุกตัวเฉพาะภาคการท่องเที่ยว และบริการ ลุ้นแพ็กเกจ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ช็อปช่วยชาติ-บัตรคนจน พยุงเศรษฐกิจไทยโต 4.2% ตามเป้าหมาย
'พี่ฉอด'ลุยเช้นจ์บริษัทใหม่
นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เช้นจ์ 2561 จำกัด ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดเผยว่า บริษัทได้ก่อตั้งขึ้นมา ช่วงเดือนพ.ค.ปี 2561 ถือหุ้นโดยบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) 50% และ 50% เป็นบริษัท อเดลฟอส จำกัด มีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท และบริษัทเช้นจ์ 2561 จะเป็นบริษัทลูกของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่มุ่งผลิตคอนเทนต์ หรือรายการบันเทิงให้กับทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็น ทีวีดิจิตอล, ทีวีออนไลน์ และออนกราวด์
สนข.เปิดแผนรถโดยสารไฟฟ้าอุดร6สาย
นางวิไลรัตน์ ศิริโสภณศิลป์ รองผอ.สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยถึงผลการศึกษาแผนแม่บท การพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะในเขตเมืองอุดรธานีว่า อุดรธานี เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจการคมนาคม มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และสามารถเชื่อมโยงไปยังประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว)
แอร์เอเชียมาตรฐานโลก
นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ กล่าวว่า "ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์" สายการบินราคาประหยัด ในเครือกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ที่ให้บริการเส้นทางบินระยะไกล ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบรับรอง จากหน่วยงานตรวจเช็กมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก International Air Transportation (IATA) Operational Safety Audit (IOSA) เพื่อยกระดับการจัดการมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น