วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 19 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ไฟเขียว 4 ห้างเปิดจุดคืนภาษี
สรรพสามิตเต้นแจงราคายาสูบ 80 บาท
"สรรพากร" ไฟเขียว 4 ห้างใหญ่ เปิดจุดคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้แก่นักท่องเที่ยว 5 จุด ยืนยันยังเป็นแค่โครงการทดลอง "สรรพสามิต" โร่แจงประกาศกำหนดราคายาสูบบรรจุซองละ 20 มวน ราคา 80 บาท ใช้เป็นราคาอ้างอิงเพื่อเปรียบ เทียบปรับเฉพาะบุหรี่ปลอม-เถื่อนเท่านั้น
'ฉอด'รุกเช้นจ์2561 รับสร้างคอนเทนต์ ช่อง'7HD'เน้นข่าว
เปิดตัวบริษัทน้องใหม่เช้นจ์ 2561 "สายทิพย์" นำทัพลุยขยายงานขายคอนเทนต์ เผยปี 2562 เตรียมป้อนผลงานนอกเครือแกรมมี่ เชื่อรายได้แตะ 600 ล้านบาท ช่อง 7HD ปลื้มคอนเทนต์เอาใจแฟนข่าว
ปีใหม่ยอดใช้ธนบัตรโต 4.5% ธปท.ตุนสำรอง 130,000 ล้าน
นายสมบูรณ์ จิตเป็นธม ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายออกบัตรธนาคาร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ประชา ชนมีความต้องการใช้ธนบัตรสูงกว่าปกติ ธปท.คาดว่าธนาคารพาณิชย์จะเบิกจ่ายธนบัตรจาก ธปท.สุทธิประมาณ 130,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน
'เพลย์บอย'จับมือพันธมิตรเจาะจีน
ต่างประเทศแห่สั่งถุงยางอนามัยแบรนด์เพลย์บอย ลุยเจาะตลาดจีนเพิ่มรับประชากรจำนวนมาก หนุนต้นปี 62 คาด ว่าจะสามารถรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท ชี้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับยี่ห้อ
ฮาบิแททเร่งขยายฐานลูกค้า จัดโรดโชว์บุกตลาดต่างชาติ
นายชนินทร์ วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2561 นี้ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมระดับพรีเมียมของผู้ซื้อชาวต่างชาติยังมีแนวโน้มเติบโตได้ดี ทั้งนี้ บริษัทจึงมีแผนขยายตลาดลูกค้าชาวต่างชาติให้มากขึ้น ซึ่งเริ่มจากตลาดลูกค้าชาวจีนและฮ่องกงที่มีความใกล้ชิด ก่อนขยายไปยังตลาดอื่นๆ ต่อไป โดยจะรุกทำกิจกรรมการตลาดในทุกช่องทางเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าต่างชาติได้เพิ่มมากขึ้น
PTTEP กางแผนทุ่ม 5.2 แสนล.
ลุยสำรวจและผลิตปิโตร กุลิศยันปตท.สผ.มีสิทธิ์
PTTEP เปิดแผนลงทุน 5 ปี ทุ่มงบกว่า 5.2 แสนล้านบาท เน้นเพิ่มมูลค่าสำรวจและผลิตปิโตรเลียม เพิ่มสำรองในอนาคต แจงปี 62 วางเป้าหมายการขายปิโตรเลียม 3.18 แสนบาร์เรล/วัน ด้าน "กุลิศ" แย้ม ปตท.สผ.มีสิทธิ์ลงทุนบงกช-เอราวัณได้ทันที รัฐไม่ต้องเอี่ยว ชี้เพราะเป็นองค์กรลูกรัฐวิสาหกิจ ย้ำขั้นตอนการพิจารณาให้สิทธิ์มีความโปร่งใส
ดัชนีเชื่อมั่นธุรกิจพ.ย.ดีดตัวแตะ48.3
หอการค้าไทยเผยความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือน พ.ย. ดีดขึ้นมาอยู่ที่ 48.3 ได้แรงหนุนจากการลงทุนของรัฐบาล การท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นฟื้นตัว ส่งออกเพิ่มราคาสินค้าเกษตรปรับตัวดีขึ้น ด้านกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเผยสถิติการจดทะเบียนธุรกิจเดือน พ.ย.มีจำนวน 5,539 ราย ลดลง 16%
ครม.ยืดเวลาเอสเอ็มอีกู้เงินกองทุน 5 หมื่นล.
ครม.เห็นชอบขยาย เวลาเอื้อเอสเอ็มอีกู้เงินผ่าน 2 กองทุนเสริมแกร่งปี 1 ปี หลังเก็บข้อมูลเงินเหลือเกิน 5 หมื่นล้านบาท พร้อมเพิ่มโอกาสร้าน ขายส่ง-ปลีกกู้เงินได้ ปรับการเก็บอัตราดอกเบี้ย MLR -1.875% ช่วงเวลา 1-3 ปีแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น