วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 01 พ.ย. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"บีโอไอ"นำทัพผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ร่วม2งานใหญ่ลุยตลาดตปท.พ.ย. 
บีโอไอเตรียมนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทย ร่วม 2 งานใหญ่ในต่างประเทศ หนุนรุกขยายตลาดชิ้นส่วนเครื่องจักรกลการเกษตร และอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ พร้อมร่วมจับมือนวนคร สร้างตลาดกลางซื้อขายชิ้นส่วนระหว่างเอสเอ็มอีกับบริษัทรายใหญ่ ลดการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ
กกพ.สั่งหยุดเดินเครื่องกังหันลมที่โคราช รอตรวจสอบสาเหตุหลังเพิ่งผลิตเชิงพาณิชย์ 
"กกพ." สั่งหยุดเดินเครื่องกังหันลมผลิตไฟฟ้า ของบริษัท ทรอปิคอล วินด์ จำกัด ในเครือวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ เป็นการชั่วคราวหลังเกิดเหตุขัดข้องเครื่องยนต์กังหันลม เพื่อเข้าตรวจสอบความเสียหาย และสาเหตุ ล่าสุดไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ด้านวินด์ เอนเนอร์ยี่ฯเผยเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบเพราะ มีการทำประกันภัยแล้ว ระบุมีโครงการทยอยจ่ายไฟปีนี้ถึงปี 62 รวม 5 โครงการรวม 450 เมกะวัตต์
"ทูตพาณิชย์ดูไบ" แนะชิงเค้กเวิลด์เอ็กซ์โป ดัน"สวนนงนุช"จัดสวน ขายสระว่ายน้ำสำเร็จ 
"ทูตพาณิชย์ดูไบ" แนะไทยลุยชิงเค้กโครงการก่อสร้างเวิลด์เอ็กซ์โป 2020 มูลค่าเกือบ 1 ล้านล้านบาท ระบุดูไบเปิดเว็บให้ผู้ประกอบการนำเสนอขายสินค้าได้ทางเว็บไซต์ ใครอยากขายอะไรเข้าไปลงทะเบียนได้เลย เผยล่าสุดดัน "สวนนงนุช" เข้าไปจัดสวน ช่วยผู้ประกอบการขายสระว่ายน้ำและกำลังหาทางขายพรมปูพื้น พร้อมเร่งเปิดร้านอาหารไทย และชี้โอกาสลงทุนทำฟันปลอม
กทท.ดีเดย์ประมูลแหลมฉบังเฟส 3 ขายซอง 5 พ.ย.นี้ชิงสัมปทาน 35 ปี 
กทท.เตรียมเปิดประมูลบริหารและพัฒนา ท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 โซน F มูลค่ากว่า 6 หมื่นล้าน ดีเดย์ขายซอง 5 พ.ย. ยื่นข้อเสนอ 14 ม.ค. 62 มั่นใจกว่า 10 บ. แห่ชิงดำสัมปทาน 35 ปี ตัดสินปลาย ก.พ. พร้อมดัน EHIA อนุมัติใน ม.ค. ตั้งเป้าเซ็นสัญญา มี.ค.62 เปิดปี 66 พร้อมรับตู้สินค้าเพิ่ม จาก EEC
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
แบงก์ชาติคาดส่งออกปี61 หลุดเป้า 
แบงก์ชาติ ปรับประมาณการตัวเลขเศรษฐกิจกิจใหม่ หวั่นสงครามการค้ากระทบส่งออก เตรียมปรับประมาณการใหม่ จากที่เคยคาดไว้ 9% หวังรายได้ท่องเที่ยวหนุนเศรษฐกิจ เร่งสร้างความเชื่อมั่นดึงนักท่องเที่ยวจีนกลับมาเที่ยวไทย
รันดาฯยื่นไฟลิ่งขายหุ้น IPO 105.32 ล. 
"วีรันดา รีสอร์ท" ยื่น ไฟลิ่งขาย IPO จำนวน 105.32 ล้านหุ้น โดยมี บล.บัวหลวง เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เล็งเข้าตลาด mai เผยเตรียมใช้เงินทุนขยายธุรกิจ-คืนเงินกู้
"PTTGC" ซื้อ RGL49% ต่อยอดธุรกิจ 
"พีทีที โกลบอล เคมิคอล" ลงนามสัญญาซื้อขายหุ้นและจองซื้อหุ้นในธุรกิจผลิตภัณฑ์ Rotomolding Compound มูลค่ารวม 6.4 ล้านปอนด์ สเตอร์ลิง หรือประมาณ 281 ล้านบาท หวังต่อยอดและสร้างมูลค่า เพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ คาดแล้วเสร็จ Q1 ปี 62
ร่างกฎหมายที่ดินฯเข้าสนช.กลาง พ.ย.นี้ 
"วิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ" เผย ร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินฯ จะเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. วาระ 2-3 กลาง พ.ย.นี้ คาดเริ่มเก็บภาษีได้ 1 ม.ค.63
KTB ตั้งเป้าสินเชื่อปีหน้าโตกว่า 5% 
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย(KTB) กล่าวว่า แผนธุรกิจในปี 2562 ของธนาคารนั้น ได้ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตมากกว่า 5% ภายใต้สมมติฐานที่อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจอยู่ที่ระดับ 4.3% โดยจะเน้นการเติบโตในส่วนของลูกค้ารายย่อย และรายใหญ่ ขณะที่สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิด รายได้ (NPL) ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นบ้าง โดยตั้งเป้าหมายที่ไม่เกิน 4% จากสิ้นปีนี้ที่ระดับ 4.2%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น