วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 01 พ.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ปี'62 ลงทุนอีอีซี 3 แสนล้าน เดินสายหอบข้อมูลดึงต่างชาติ
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) ที่อาคาร CAT Tower เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2561 ว่าได้มีการหารือแผนการดำเนินงานในปี 2562 โดยตั้งเป้าหมายผลักดันให้เกิดการลงทุนใน 11 อุตสาหกรรมเป้าหมายของพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)ให้ได้ 1 แสนล้านบาท ประกอบกับเป้าหมายลงทุนของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) ที่ตั้งไว้ 2 แสนล้านบาท รวมเป้าหมายลงทุนในอีอีซีปีหน้าทั้งสิ้น 3 แสนล้านบาท
บีโอไอหนุนผู้ผลิตชิ้นส่วน เจรจาธุรกิจขยายตลาดต่างประเทศ
นางสาวบงกช อนุโรจน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งแสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 บีโอไอโดยกองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน หรือหน่วยบิลด์(BUILD) เดิมจะจัดกิจกรรมนำผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี)เดินทางไปร่วมกิจกรรมในงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติถึง 2 งานใหญ่ในต่างประเทศประกอบด้วย งานอะโกรเม็ก 2018 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเครื่องจักรและบริการในอุตสาหกรรมการเกษตรจัดขึ้นที่ประเทศเดนมาร์ก และงานคอมพาเมด 2018 จัดขึ้นในประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้านานาชาติสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์
พาณิชย์แนะเอกชนพัฒนาสินค้า เผื่อเข้าตาสหรัฐย้ายฐานผลิตเข้าไทย
น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมได้รับรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองไมอามี พบว่าหลังการประกาศขึ้นภาษีขาเข้าของสหรัฐที่เป็นตัวจุดชนวนสงครามการค้ากับจีนและส่งผลกระทบต่อนานาประเทศ ทำให้ผู้ประกอบการสหรัฐพยายามย้ายแหล่งผลิตออกจากจีนทั้งที่มีการเข้าไปลงทุนเอง และที่ว่าจ้างให้ผลิต
KBANK ตั้งเซ็นเพย์ รับฝากเงิน 24 ชั่วโมง
นายอมร สุวจิตตานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งเซ็นเพย์(CenPay) ในเครือเซ็นทรัลเป็นตัวแทนธนาคาร(Banking Agent) รับฝากเงิน 24 ชั่วโมง ผ่านบริการ "เคแบงก์ เซอร์วิส"(KBank Service) ที่เคาน์เตอร์เซ็นเพย์ ในร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น