วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 29 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คลังลงเสาบ้านประชารัฐคนจน
2,300ยูนิตไม่เกิน7แสนบาท-ผ่อนเดือนละ3พัน
คลังลงเสาบ้านประชารัฐ ให้คนจนอยู่ปี'62 รวม 2,300 ยูนิต คลุม 5 จังหวัดทั่วประเทศ ราคาต่อหลังไม่เกิน 7 แสน ผ่อนเบาๆ เดือนละ 3 พัน ให้ ออมสิน-ธ.ก.ส.เตรียมปล่อยกู้ 4,000 ล้าน ให้สิทธิคนถือบัตรคนจนก่อน ถ้าเหลือให้ผู้ที่มีรายได้ไม่เกิน 3 หมื่นบาทจองได้
เคาะราคากลางไม้ศก.ค้ำเงินกู้
นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าส่งเสริมให้เกษตรกรและคนในชุมชน ปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจในที่ดินกรรมสิทธิ์ หรือที่ดินที่มีสิทธิ์ในการใช้ประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย ให้นำมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจได้ว่า ขณะนี้ร่วมกับสำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจจากฐานชีวภาพ (สพภ.) องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (ออป.) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดทำราคากลางไม้ยืนต้นขึ้น
ยำยำขายพุ่ง27%คืนรองแชมป์
นายเทซึโอะ ซูซูกิ ประธานกก.บริษัท วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร ผู้ผลิตบะหมี่ กึ่งสำเร็จรูปตรา "ยำยำ" เปิดเผยว่า ปี 2561 ยอดขายของยำยำมีอัตราการเติบโตเพียง 2% ทำให้ล่าสุดบริษัทได้ปรับยำยำ จัมโบ้ รสต้มยำกุ้ง สูตรใหม่ นำกุ้งแท้ๆ มาเป็นวัตถุดิบ พร้อมรสชาติให้เผ็ดแซ่บขึ้น พร้อมเลือก ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ สื่อถึงภาพของยำยำจัมโบ้ รสต้มยำกุ้งสูตรใหม่ให้เป็นที่จดจำ และชัดเจนยิ่งขึ้น ในแง่ของราคาจับต้องได้ หาซื้อง่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น