วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 พ.ย. - 02 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 พ.ย. - 02 ธ.ค. 2561
คปภ.ปรับแบบประกันสุขภาพ วิริยะปั้นเบี้ยเฮลท์ปี'62พันล้าน
คปภ.จับมือเอกชนเร่งยกมาตรฐาน "ประกันสุขภาพ" รีวิวค่าเบี้ยให้สอดคล้องทั้งฝั่ง "ประกันชีวิต-วินาศภัย" คาดจบปี'62 "วิริยะฯ" ส่ง "เปี่ยมใจรักษ์" ปั๊มเบี้ยเฮลท์ปีหน้า 1 พันล้าน
คลังชู'หัก ณ ที่จ่าย'ควบคืนภาษี
ชี้เคลมง่ายขึ้น-กล่อมเอกชนหนุนผ่านกม.
ขุนคลังเดินหน้าภาษีอีเพย์เมนต์ กล่อมผู้ประกอบการเข้าระบบภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ชี้ข้อดีได้คืนภาษีเร็ว-ไม่ต้องขอเคลม รัฐคิดยอดภาษีเบ็ดเสร็จให้ทันทีตอนหัก ณ ที่จ่าย ด้านอธิบดีสรรพากรโชว์แผนดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเพิ่มประสิทธิภาพเก็บภาษีในยุคดิจิทัล
แบงก์กสิกร เดินเกมรุกอาเซียน 
นำร่องดิจิทัลแบงกิ้งใน สปป.ลาว
4 ปีแล้วที่ธนาคารกสิกรไทย(KBank) เข้ามาให้บริการทางการเงินใน สปป.ลาว โดยเป็น "ธนาคารท้องถิ่น" ที่มีให้บริการ 2 สาขาแล้ว ได้แก่ สาขาโพนสีนวน และสาขาสำนักงานใหญ่ล้านช้าง และสามารถทำผลกำไรได้ทุกปี ภายใต้ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 1,200 ล้านบาท
'เมย์แบงก์'ส่องกำไรบจ.ไตรมาส 4 แผ่ว
นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการ นักกลยุทธ์การลงทุนฝ่ายวิจัย บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวโน้มบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ทำกำไรโดยรวมของงวดไตรมาส 4/61 ออกมา "ดีกว่า" งวดไตรมาส 3/61 เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ของปี แต่หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน (YOY) คาดว่าจะไม่ดีนัก เนื่องจากมีปัจจัยกดดันทั้งจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดรุนแรง และแนวโน้มตัวเลขการส่งออก และการท่องเที่ยว น่าจะชะลอตัว ซึ่งจะกระทบต่อเศรษฐกิจ
วุฒิชัย เดินเกมฟื้น 'ไอแบงก์'
แหล่งเงินมุสลิม ชูโมบายแบงก์ ปั๊มกำไร
หลังธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ต้องเข้าสู่แผนฟื้นฟูกิจการตามนโยบายของคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ตั้งแต่ 4 ปีก่อน เนื่องจากฐานะเงินกองทุนที่ติดลบอย่างหนัก ผลพวงมาจากหนี้เสีย (NPF) พุ่งสูงถึงระดับ 50% ซึ่งทาง คนร.ได้เห็นชอบให้แยกหนี้เสียส่วนที่ไม่ใช่มุสลิมกว่า 4.8 หมื่นล้านบาท ออกไปให้บริษัทบริหารสินทรัพย์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (IAM) เป็นผู้บริหารหนี้เสียก้อนนี้
 สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 29 พ.ย. - 01 ธ.ค. 2561
'จัมโบ้ซีฟู้ด'ร้านอาหารเชนดังสิงคโปร์บุก
ร้านอาหารทะเลโตต่อเนื่อง "จัมโบ้ ซีฟู๊ด" ร้านดังจากสิงคโปร์โดดรับดีมานด์ตลาด ปักธงสาขาแรกในไทยที่ไอคอนสยาม พร้อมเร่งความเชื่อมั่นด้านมาตรฐาน และสร้างการรับรู้ผ่านโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม ตั้งเป้าปีแรกลูกค้าไทย-เทศทะลุกว่า 2 แสนคน
ชิงดีมานด์เครื่องใช้ไฟฟ้า 'ไดสัน'ลงทุนสาขาบิ๊กไซซ์ 
"ไดสัน" เร่งเครื่องลุยเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ผุดสาขาไอคอนสยามใหญ่สุดในอาเซียน ชูกลยุทธ์ทัชแอนด์ทราย หวังจับกลุ่มบน-พรีเมี่ยมนิยมนวัตกรรม หลังขายยอดไดร์เป่าผมพุ่ง พร้อมเดินหน้าลอนช์สินค้าใหม่ต่อเนื่องปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น