วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 28 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สศอ.เผยดัชนีเอ็มพีไอยังโต
10 เดือนขยายตัว 3.04% แต่เห็นสัญญาณแผ่ว
สศอ.เผยดัชนีเอ็มพีไอยังโต งวด ต.ค.ขยายตัว 4.08% ส่งผล 10 เดือนของปี 61 ขยายตัว 3.04% ชี้ตลาดฟื้นส่งรถยนต์ บุหรี่ น้ำมันขายดี จับตาช่วงที่เหลืออาจขยายตัวช้าไม่ถึงเป้า
ยีนส์'ลี'เจอพิษ ลูกค้าจีนหดวูบ หันเจาะคนไทย
นักท่องเที่ยวจีนกระทบหลายธุรกิจ กลุ่มแฟชั่นยีนส์ลีเผยปรับแผนลุยเจาะผู้บริโภคในประเทศ เล็งลุ้นจบปีโตตามเป้า 5% Booking.com เผยผลสำรวจชี้ปี 2562 นักท่องเที่ยวชาวไทยวางแผนการใช้จ่ายอย่างมีสติ
ตุ๊กตุ๊กเอื้ออาทรส่อทุจริต ร้องสอบปล่อยกู้ไม่โปร่งใส
นายประเสริฐ กองจันทร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารจะตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปล่อยกู้ใน "โครงการรถตุ๊กตุ๊กเอื้ออาทร" ของผู้บริหารธนาคารออมสินสาขาห้างสรรพสินค้าสยามพารากอนและสาขาเยาวราช จำนวน 384 ราย วงเงิน 153 ล้านบาท ว่ามีการดำเนินการถูกต้องหรือไม่ หากพบว่ามีการปล่อยสินเชื่อที่ไม่ถูกต้อง ก็จะดำเนินการเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยจะตรวจสอบให้แล้วเสร็จภายใน 45 วัน และในวันที่ 15 ม.ค.2562 ธนาคารได้นัดกับลูกหนี้ในโครงการดังกล่าวที่มีปัญหาหนี้เสียและถูกฟ้องร้องยึดรถมารับฟังการสอบข้อเท็จจริงต่อไป
'หนังสือ-ยางรถ-โอท็อป'เข้าเกณฑ์ช็อปช่วยชาติ
คลังยัน 4 ธ.ค.นี้ ชง ครม.เคาะโครงการช็อปช่วยชาติ ตีกรอบแค่ 3 สินค้า "ยางรถยนต์-หนังสือ-โอท็อป" ลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท ระบุโครงการไม่เปิดกว้าง
กทพ.ปูพรม'เมกะโปรเจ็กต์' หวังแก้ปัญหาจราจรติดขัด
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 46 ปี การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ว่าที่ผ่านมา กทพ.ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหา การจราจรมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงคมนาคม ในการพัฒนาเครือข่ายโลจิสติกส์ไปยังภูมิภาคของประเทศให้เชื่อมโยงอย่างบูรณาการ รวมทั้งดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม
BCP จ่อผุดโรงกลั่นชีวภาพ
'ชัยวัฒน์'แจงปีหน้าสรุปชัด รับปาล์มผลิตไฟ 15 ม.ค.62
BCP จ่อทุ่มงบ 5 พันล้านผุดโรงกลั่นชีวภาพ เล็งร่วมทุนสหกรณ์ทั่วทุกภูมิภาค สกัดวัตถุดิบป้อนโรงกลั่น คาดภายในปี 62 ชัดเจน ด้าน "ศิริ" เช็กความพร้อมโรงไฟฟ้าบางปะกงพร้อมรับน้ำมันปาล์ม 15 ม.ค.62 เริ่มผลิตไฟฟ้าได้
ทย.ลุยปรับโฉมสนามบินหนุนการท่องเที่ยว
ทย.ตั้งเป้าปี 62 ผู้โดยสารโต 4-7% เดินหน้าขยายอาคารผู้โดยสารและลานจอดในจังหวัดรอง รองรับการเติบโตของนักท่องเที่ยว เดินหน้าติดตั้งระบบตรวจค้นสัมภาระอัตโนมัติ คาดแล้วเสร็จปี 62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น