วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 28 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เร่งสางหนี้ 'สหกรณ์คลองจั่น' 
เตรียมเสนอ 3 แนวทางเพิ่มทุน ก.เกษตรลั่นจบทัน 'ครม.บิ๊กตู่'
สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นแจงปัญหาขาดสภาพคล่องรุนแรง เตรียมเข้าพบรัฐบาล เสนอ 3 แนวทางช่วยเงินทุน แก้ปัญหาคงค้าง ก.เกษตรฯมั่นใจจบทันรัฐบาลนี้
ฤกษ์แบริ่ง-สมุทรปราการ 'บีทีเอส'เปิดบริการ 6 ธ.ค. 
นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในไตรมาส 3 ปีนี้ ผลกระทบจากจำนวนนักท่องเที่ยวจีนและความขัดข้องการให้บริการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว ทำให้ยอดจำนวนผู้โดยสารลดลง อยู่ที่เฉลี่ย 7.47 แสนเที่ยวต่อวัน แต่ภาพรวมทั้งปีคาดเติบโต 4-5% ในส่วนการเดินรถ จะเปิดให้บริการเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียวใต้ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ระยะทาง 12.6 กิโลเมตร (กม.) ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ขณะที่การเดินรถส่วนต่อขยายสายสีเขียวเหนือ ช่วงหมอชิต-คูคต คาดเปิดให้บริการสถานีห้าแยกลาดพร้าวช่วงกลางปี 2562
'คูคา' ลั่นขึ้นผู้นำทีวีอีคอมเมิร์ซ 
จับมือ'ลาซาด้า'เปิดตัวครั้งแรก
นายร็อค จาง ผู้จัดการทั่วไปภาคพื้นตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท สกายเวิร์ท อาร์จีบี อิเล็คทรอนิก จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทร่วมมือกับลาซาด้า กรุ๊ป ในการนำแบรนด์ Coocaa (คูคา) ในส่วนของโทรทัศน์ มาเปิดขายบนออนไลน์ที่แรกในไทยอย่างเป็นทางการ เริ่มวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 โดยบริษัทใช้งบโฆษณา 3 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อกระจายข่าวให้คนไทยรู้จักแบรนด์คูคาแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับ 1 ของจีนมาเปิดตลาดในไทยแล้ว ตั้งเป้าครองที่หนึ่งขายโทรทัศน์มากสุดในตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย ภายใน 1 ปี และตีตลาดทั่วโลกภายใน 3 ปี ซึ่งการเปิดตัวในไทย เพราะตลาดธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยโตรวดเร็ว และมีปัจจัยเกื้อหนุนครบวงจร ทั้งสัญญาณอินเตอร์เน็ตครอบคลุมทั่วประเทศ ระบบการชำระเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยและน่าเชื่อถือ รวมถึงระบบขนส่งที่รวดเร็วและทันสมัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น