วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 08 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
เล็งเก็บภาษีบุหรี่ไฟฟ้าให้ถูกกฎหมาย
ยอมรับกำลังฮิต-แถมต่างชาติร้องถูกจับพกเข้าไทย
สรรพสามิตพร้อมเก็บภาษีบุหรี่ไฟฟ้า หลังสถานทูตร้องเรียน นักท่องเที่ยวต่างชาติโดนจับ-พกสูบ ผิดกฎหมายเพิ่มขึ้นมาก ชี้เป็นสินค้าที่ทั่วโลกถูกกฎหมาย เหตุห้ามนำเข้าเพราะสาธารณสุขไม่อยากให้คนใช้ เล็งขยายเก็บภาษีสินค้าที่เค็ม-ไขมันสูง
สนข.เร่งสร้าง34ทางลอด-อุโมงค์งบปี 62
นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผอ.สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร(สนข.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตกรุงเทพฯ ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้เร่งดำเนินการว่า ภายใน 1 เดือนนี้ สนข.จะสรุปถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาจราจรในเขตวงแหวนชั้นใน ที่มีการตัดผ่านถ.รัชดาภิเษกทั้งเส้นโดยหารือร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) กรมทางหลวง ฯลฯ สรุปทางแยก จุดตัด สะพานข้ามแม่น้ำ อุโมงค์ทางด่วนลอดแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน เพื่อบรรเทาปัญหาจราจร
'เทสโก้โลตัส'เปิดสาขาอู่ตะเภา
น.ส.สลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า ล่าสุด เทสโก้ โลตัส ได้เปิดสาขาอู่ตะเภา เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและประชาชน ที่พักอาศัยในอ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เข้าถึงสินค้าคุณภาพดีราคาประหยัด ตลอดจนสร้างงานในท้องถิ่นอีกด้วย คาดหวังที่จะเป็นศูนย์รวมให้คนในภาคตะวันออกเข้ามาใช้บริการ รองรับกับการเป็นมหานครการบินแห่งใหม่ ที่จะมีจำนวนผู้คนเข้ามาในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น