วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 02 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
พนง.ออฟฟิศเสี่ยงถูกเลิกจ้าง 
หลังปี'65เหตุ'ระบบออโต'เข้าทดแทน กระทบออมรายได้ลด1%ต้องเก็บเพิ่ม4%
กรุงไทยเปิดผลวิจัยระบุพนักงานออฟฟิศเสี่ยงถูกทดแทนด้วยระบบออโต คาดภายใน ปี'65 มนุษย์ออฟฟิศอาจถูกเลิกจ้าง ชี้ปัจจัยดังกล่าวจะกระทบเงินออมหลังเกษียณ ระบุหากรายได้ลดลง 1% ต้องออมเพิ่มเป็น 4%
'เสนา-ฮันคิว' ลุยอีก 11 โครงการ เชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยเติบโตได้ดี 
น.ส.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับกลุ่มฮันคิว ฮันชิน โฮลดิ้ง ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อันดับต้นของญี่ปุ่นว่า ปี 2562 เสนาฯและฮันคิวฯ จะพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเพิ่มอีก 11 โครงการ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 35,000 ล้านบาท สัดส่วนการถือหุ้นที่ 51% และ 49% ตามลำดับ จากปัจจุบันที่มีการพัฒนาโครงการร่วมกันแล้ว 7 โครงการ มูลค่าประมาณ 23,000 ล้านบาท ส่วนการพัฒนาโครงการแนวราบนั้นบริษัทจะพัฒนาเองทั้งหมด โดยคาดว่าจะเปิดตัวโครงการใหม่อีก 9 โครงการ โดย 2 โครงการอยู่ใน จ.ชลบุรี ทั้งนี้ ล่าสุด ฮันคิวฯสนใจที่จะลงทุนธุรกิจเชิงพาณิชย์ คือ ช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ เพราะมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งบริษัทขอศึกษาความเป็นไปได้ก่อน
กสทช.ร่วม20สถาบันการเงิน 
เชื่อมข้อมูลเลขหมายยืนยันตัวตน ระบบพร้อมเพย์ใช้เต็มรูปแบบปี'62
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ 20 สถาบันการเงินและโอเปอเรเตอร์อีก 6 ราย เพื่อร่วมมือในการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และสถาบันการเงินในการให้บริการพร้อมเพย์ และธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ซึ่งสำนักงาน กสทช.ได้สนับสนุนการใช้รหัส USSD *179 เพื่ออำนวยความสะดวกในการลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกกับเบอร์โทรศัพท์มือถือ โดยเป็นความร่วมมือของผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ กับสถาบันการเงินเพื่อยืนยันข้อมูลหลังบ้าน ซึ่งสามารถใช้งานระบบได้ในวันที่ 1 มกราคม 2562 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น