วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 02 พ.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ดึงไอทีคุมเดินรถสาธารณะปลอดภัย
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบกเปิดเผยว่า การยกระดับการให้บริการด้วยรถสาธารณะที่มีความปลอดภัย โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการควบคุมกำกับดูแล เพิ่มประสิทธิภาพอำนวยความสะดวกเชื่อมต่อทุกโหมดการเดินทาง ตอบสนองการใช้บริการของคนทุกกลุ่มได้อย่างทั่วถึง ภายใต้แนวคิดพลิกโฉมระบบรถสาธารณะยุคใหม่ เพื่อความปลอดภัยพร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สร้างการรับรู้และทำความเข้าใจ ส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการรถสาธารณะอย่างปลอดภัย และเป็นส่วนหนึ่งในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประชาชนมาใช้บริการรถสาธารณะมากขึ้น
น้ำมันพุ่ง-อาหารแพง ดันเงินเฟ้อต.ค.เพิ่มขยับต่อเนื่อง 16 ด. 
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.)กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI)เดือนต.ค.61 อยู่ที่ 102.63 ขยายตัว 1.23% จากตลาดคาด 1.3% และหากเทียบเดือนก.ย.61 ขยายตัว 0.06% โดยอัตราเงินเฟ้อในเดือน ต.ค.61 ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 16 จากการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในหมวดพลังงาน ส่วนดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) เดือน ต.ค.61 อยู่ที่ 102.29 ขยายตัว 0.75% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และขยายตัว 0.04 % เมื่อเทียบเดือน ก.ย.61
ไมเนอร์ปั้น NGT พัฒนาศักยภาพคนต่อยอดธุรกิจโต
นางปัทมาวลัย รัตนพล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากความสำเร็จที่ผ่านมาของไมเนอร์ กรุ๊ป เกิดจากปัจจัยหลายประการหนึ่งในนั้น คือการขับเคลื่อนที่มาจากความทุ่มเทของบุคลากร โดยบริษัทมองว่าบุคลากรคือ ทรัพยากรหลักที่ทรงคุณค่า และเป็นผู้ขับเคลื่อนองค์กร ซึ่งพนักงานทั้งหมดจะได้รับโอกาสในการพัฒนาศักยภาพอย่างเท่าเทียม ตั้งแต่บุคลากรระดับพนักงานไปจนถึงระดับผู้บริหาร เพื่อให้เขาเหล่านั้นได้ประสบความสำเร็จในชีวิตการทำงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น