วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 25 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
คาดส่งออกข้าวโค้งสุดท้ายปีนี้สดใส "พาณิชย์"มั่นใจเป้า11ล้านตันมาแน่ 
"พาณิชย์" เผยส่งออกข้าวไตรมาสสุดท้ายปี 61 มีแนวโน้มสดใส เหตุมีคำสั่งซื้อต่อเนื่อง กำลังส่งมอบข้าวจีทูจีจีน 1 แสนตัน ประมูลขายให้ฟิลิปปินส์ 7.5 แสนตัน คาดน่าจะไทยชิงได้เยอะ และยังมีส่งญี่ปุ่นอีก 8.7 หมื่นตัน มั่นใจทั้งปีเข้าเป้า 11 ล้านตัน หลังยอดส่งออกเกือบ 10 เดือนทำได้แล้ว 8.932 ล้านตัน
ครม.อนุมัติขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าMRT เริ่ม1 ธ.ค.61 รฟม.ยันปรับเฉพาะ3สถานี 
ครม.เห็นชอบปรับค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ตามสัญญา จำนวน 3 สถานี มีผลตั้งแต่ 1 ธ.ค.61 "ผู้ว่าฯ รฟม." เผยปรับจำนวน 3 สถานี โดยราคาเริ่มต้นที่ 16 บาท สูงสุด 42 บาท ตามเดิม ขณะที่ผ่านมา BEM ได้ชะลอการปรับราคามาตั้งแต่ 3 ก.ค.61 รวมเป็นเวลา 5 เดือน
"พาณิชย์" แจงสหรัฐฯไม่ได้แบนน้ำปลา ยังส่งออกได้ปกติ-ร้านอาหารไม่กระทบ 
"พาณิชย์" เบรกดรามาสหรัฐฯ แบนน้ำปลาไทย จนร้านอาหารต้องใช้เกลือแทน ยันไม่ได้ถูกห้าม นำเข้า มีแค่ 4 ยี่ห้อที่ถูกขึ้นบัญชีเตือน หากแจงได้ ก็ส่งออกได้ ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ไม่มีปัญหา ส่งออกได้ตามปกติ มีตัวเลขส่งออก 8 เดือน โดยส่งไปแล้วกว่า 6 พันตัน มูลค่า 231 ล้านบาท
กิจการท่องเที่ยวแห่ลงทุนในภูเก็ต-ชลบุรี บีโอไอเคาะส่งเสริมฯดึงเงินกว่า 5 พันล. 
บีโอไอเผยปีนี้นักลงทุนสนใจขอรับการส่งเสริม พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ รับท่องเที่ยวไทยบูมคิดเป็นมูลค่าที่อนุมัติแล้ว กว่า 5,000 ล้านบาท ในจังหวัดภูเก็ตและชลบุรีซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ
กกพ.เปิดทาง"กนอ." ถกนำเข้าLNG หนุนแผนพัฒนาท่าเรือมาบตาพุดเฟส3 
"กกพ." พร้อมเปิดทาง "กนอ." หารือประเด็นการนำเข้า LNG ที่ต้องหารให้มีผู้เล่นมากรายเพื่อเอื้อต่อการดึงลงทุนพัฒนาท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 โดยต้องดูนโยบายของกระทรวงพลังงานประกอบด้วย ซึ่งขณะนี้ต้องให้กฟผ.นำร่องนำเข้าก่อนเพื่อดูรายละเอียด ย้ำขณะนี้ก็เปิดกว้างแต่ยังไม่มีรายอื่นขอมา
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
KTB-SCB ยกระดับแอปฯ ชิงฐานลูกค้า-ปูทางสินเชื่อดิจิทัล 
ดิจิทัลแบงก์แข่งดุ กรุงไทย-ไทยพาณิชย์ยกระดับแอปพลิเคชัน "กรุงไทย" เปิดตัว "กรุงไทย NEXT" ชูแนวคิด "ชีวิตครบ แอปเดียวเอาอยู่" ด้วยจุดเด่นการเชื่อมโยงเครือข่ายการทำธุรกรรมทางการเงินที่ครอบคลุมทั้งรัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน ตั้งเป้ามียอดผู้ใช้ 10 ล้านรายในปีหน้า จากช่วงทดลองใช้ไม่เกินสัปดาห์มียอด 1.5 ล้านราย ด้านไทยพาณิชย์ นำเสนอ 20 ฟีเจอร์ใหม่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ทางการเงิน พร้อมปูทางสู่ "ดิจิทัล เลนดิ้ง" รับแข่งแรงปีหน้า มั่นใจยอดผู้ใช้ SCB EASY แตะ 10 ล้านราย
"ทีพีบีไอ"ออกPP16.8ล้านหุ้น ขายกลุ่มผู้บริหารของIntelipac 
ทีพีบีไอ ออกหุ้น PP 16,879,900 หุ้น ในราคาขายหุ้นเฉลี่ยย้อนหลังไม่เกิน 7-15 วันทำการตามราคาซื้อขายบนกระดาน ให้ผู้บริหารของ Intelipac Limited Intelipac Paper Manufacturing Ltd. และ Intelipac Australia PTY Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์กระดาษและพลาสติกในอังกฤษและออสเตรเลีย
"ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง"เหนือจอง 
ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง เทรดวันแรกเหนือจอง จากราคาไอพีโอกำหนดหุ้นละ 3.65 บาท หรือเพิ่มขึ้น 0.03 บาท คิดเป็น 0.82% มูลค่าซื้อขาย 387.66 ล้านบาท ผู้บริหารพอใจ แม้ภาวะตลาดผันผวน ขณะที่โบรกฯประสานเสียงปี 62 กำไรพุ่งทะลุ 60%
KTB คงเป้าสินเชื่อโต6-7%เตรียมลงดาบทุจริตเอิร์ธ
กรุงไทยคงเป้าสินเชื่อที่ 6-7% แม้ 9 เดือนจะโตแค่ 2.2% ขณะที่การรับรู้รายได้กรณีขายที่ AQ ยังไม่ทันปีนี้ พร้อมแย้ง ธปท.ออกเกณฑ์คุมสินเชื่อบ้าน ระบุควรแยกแยะเป็นราย-ไม่เหมาเข่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น