วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 25 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
พณ.ยันน้ำปลาไทยส่งไปสหรัฐไม่ขาด
สุ่มตรวจสอบบางยี่ห้อ-พร้อมแจงไม่มีสารปนเปื้อน
พาณิชย์แจงน้ำปลาไทยในสหรัฐไม่ขาดตลาด ชี้แค่ถูกสุ่มตรวจสินค้าตามปกติ และถูกกักกันการนำเข้าบางยี่ห้อ รอบริษัทนำเอกสารไปชี้แจง ก็จะนำเข้าได้ตามปกติ ผู้ประกอบการพร้อมให้ตรวจ พร้อมแน่ใจยืนยันว่าไม่มีสารปนเปื้อน เผยน้ำปลาส่งออกไปสหรัฐมากที่สุด รองลงมาเมียนมา
บีโอไออนุมัติโครงการท่องเที่ยว5พันล.
นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ปีนี้กิจการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้รับความสนใจมาก มียื่นขอส่งเสริมเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ หลายราย ได้อนุมัติโครงการใหญ่ไปแล้วรวม 5 โครงการ มูลค่าเงินลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท ที่จ.ภูเก็ต อนุมัติ 2 โครงการ โครงการสวนน้ำวานา นาวา ลงทุน 2,430 ล้านบาท และสวนน้ำของนักธุรกิจ สหราชอาณาจักร ลงทุน 1,346 ล้านบาท
'เอสซีจี'กำไรหดปรับแผนลงทุน
นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กก.ผจก.ใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย หรือเอสซีจี (SCG) กล่าวว่า ทางบริษัทอยู่ระหว่างทบทวนแผนการลงทุน บางโครงการกำลังศึกษาความจำเป็นคุ้มค่าเพื่อปรับลดการลงทุนให้เหมาะสม จะชัดเจนภายใน 1-2 เดือนนี้ ปัจจุบัน 9 เดือนปีนี้ ลงทุนไปแล้ว 3.5 หมื่นล้านบาท ทั้งปีอยู่ที่ 4-4.5 หมื่นล้านบาท ปีหน้าคาดว่า ลงทุน 5-6 หมื่นล้านบาท ล่าสุดมีความชัดเจนแล้วว่า เอสซีจีไม่มีแผนเข้าไปประมูลพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์สถานีกลางบางซื่อ เพราะไม่มีความชำนาญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น