วันพุธที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 24 ต.ค. 2561

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ชาวไร่อ้อยฮึ่ม!นัดทุกสมาคมขึ้นป้าย 26 ต.ค. ต้านร่างพ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลฉบับก.อุตฯ 
สมาคมชาวไร่อ้อยทั่ว ประเทศนัดขึ้นป้ายไวนิล คัดค้านร่าง พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาลทรายฉบับกระทรวงอุตสาหกรรมตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป หลังร่าง พ.ร.บ.อ้อยฯ ผ่าน ครม. เมื่อ 2 ต.ค.แล้วขัดใจเหตุเปิดทางสหกรณ์ และกลุ่มการเกษตรเข้ามามีส่วนบริหารง่ายไป หวั่นสร้างความแตกแยก ประกอบกับไม่กำหนดชัดเจนของคำว่าผลพลอยได้
'สนธิรัตน์' นำทีมเอกชนลุยบาห์เรน สร้างโอกาสขยายการค้า-ลงทุน 
"สนธิรัตน์" นำทีมบิ๊กเอกชน "ซีพีเอฟ-ใบหยก" และกลุ่มผู้ประกอบการด้านก่อสร้างออกแบบ สุขภาพและความงาม ค้าปลีก อัญมณีและเครื่องประดับ เยือนบาห์เรน หาโอกาสในการขยายการค้าและการลงทุนของไทยเจาะเข้าสู่ตลาดตะวันออกกลาง
ไทยสมายล์ฯอัดแคมเปญรุกตลาดจีนท้ายปี หวังมาตรการฟรีวีซ่ากระตุ้นยอดไฮซีซัน 
ไทยสมายล์ฯ อัดแคมเปญและชูบริการแบบฟูลเซอร์วิส รุกตลาดจีนเต็มสูบ ทำการบินตรงสู่นครฉางซาทุกวันถึง 27 ต.ค. ส่งท้ายตาราง Summer ยอมรับหลายเหตุการณ์ทำ นักท่องเที่ยวจีนขาเข้าลด หวังมาตรการฟรีวีซ่า 21 ชาติรวมทั้งจีน 2 เดือนท้ายปี ช่วยกระตุ้นไฮซีซัน
ปตท.ศึกษาโครงการพัฒนาสนามบิน มอบบริษัทลูกเข้าประมูลบริหารพื้นที่ 
ปตท.ศึกษาเตรียมพร้อมประมูลโครงการพัฒนาสนามบินของกรมท่าอากาศยาน ที่จะเปิดให้เอกชนลงทุนแบบ PPP โดยสนใจบริหารพื้นที่ขนาดใหญ่และรีเทลเหมือนสนามบินอุดรฯ ส่วน PTTOR คาดขายหุ้นไอพีโอและเทรดซื้อขายในตลาดหุ้นได้ช่วงครึ่งหลังปี 62
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
VGI รอบบัญชีปี61/62 กว่า4.4 พันล. ปรับสื่อโฆษณานอกบ้านเป็นดิจิทัล 
จีไอ โกลบอล มีเดีย" คาดรายได้ประจำงวดบัญชีปี 2561/2562 ไม่น้อยกว่า 4.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปีก่อนหน้า รับอานิสงส์เศรษฐกิจไทยดีดัน GDP พุ่ง 4.4% และรัฐประกาศการเลือกตั้ง พร้อมตั้งเป้าปรับ 40% ของสื่อโฆษณานอกบ้านทั้งหมดเป็นสื่อโฆษณาแบบดิจิทัลในอีก 3 ปีข้างหน้า รองรับ trend การผสมผสานสื่อโฆษณานอกบ้านและ online ในอนาคต
CIMBT คาดศก.ไทยโตชะลอ จับตา 4 ความเสี่ยงก่อนเลือกตั้ง
นายอมรเทพ จาวะลา ผู้บริหารสำนักวิจัย ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยมุมมองเศรษฐกิจไทยใน 3-6 เดือนข้างหน้าเศรษฐกิจไทยน่าจะขยายตัวได้แต่อาจไม่ได้เร่งตัวแรงเหมือนช่วงก่อนหน้า โดยคาดว่า GDP ไตรมาสที่ 3 และ 4 จะเติบโตที่ 4.3% และ 4.2% ตามลำดับ และเฉลี่ยครึ่งปีหลังที่ 4.2% หลังจากที่เร่งแรงที่ 4.8% ในช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าเศรษฐกิจไทยปี 2561 จะขยายตัว 4.5% จากทั้งการส่งออกและการท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มชะลอลง ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนมาจากการลงทุนภาคเอกชนที่มีสัญญาณดีขึ้น จากการนำเข้าเครื่องจักรมาปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ส่วนในปี 2562 นั้น สำนักวิจัยฯคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะขยายตัว 4.0%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น