วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 03 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"พาณิชย์" แก้ปม"บุหรี่ไฟฟ้า" นัดถก"สธ.-คลัง"หาทางออก 
"พาณิชย์" นัดถกสาธารณสุข คลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ปัญหา "บุหรี่ไฟฟ้า" หลังห้ามนำเข้า แต่ในทางปฏิบัติพบปัญหาเพียบ ทั้งการลักลอบนำเข้า ลักลอบจำหน่าย การใช้กฎหมายเอาผิดกับผู้สูบ โยนหินหากจะยกเลิกห้าม นำเข้าจะใช้มาตรการใดดูแล หรือจะควบคุมการนำเข้าอย่างไร ระบุหากได้ข้อสรุป พร้อมนำเสนอให้ ครม.พิจารณา
IRPC ลุ้นปี63 มี EBITDA สูงกว่า 2.9 หมื่นล. อานิสงส์ IMO บังคับใช้น้ำมันกำมะถันต่ำ 
"ไออาร์พีซี" ลุ้นปี 63 มี EBITDA สูงกว่าเป้าหมาย ที่ตั้งไว้ 2.9 หมื่นล้านบาท เหตุได้รับอานิสงส์ IMO บังคับการเดินเรือใช้น้ำมันเตากำมะถันต่ำในต้นปี 63 ซึ่งมีเพียงโรงกลั่นไออาร์พีซีแห่งเดียว ผลิตได้กว่า 1 แสนตันต่อปี และโครง การไออาร์พีซี 4.0 ที่นำดิจิทัลเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน
ตรึงค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT ยาว BEM ช่วยปชช.ลดภาระค่าใช้จ่าย 
BEM ประกาศตรึงค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ต่อไม่มีกำหนด ขานรับนโยบายรัฐ และช่วยเหลือแบ่งเบาภาระการเดินทางของประชาชน โดย หลัง 2 ต.ค. 61 ยังจ่ายเท่าเดิม
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
JMT ตั้งศูนย์รวมบริหารหนี้กลุ่ม 
หวังดันยอดเก็บ-ลดต้นทุนหนุนโต 
กลุ่มเจมาร์ท เปิดตัว J COLLECTION CENTER ศูนย์รวมการบริหารหนี้ของกลุ่มบริษัท กำหนดกลยุทธ์ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บหนี้ของกลุ่มบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น คาดทำให้แผนการตั้งสำรองและลดต้นทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลดีต่อกำไร
เมย์แบงก์ฯแต่งตั้ง ผู้บริหารระดับสูง 
เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ ประกาศแต่งตั้ง "เอมี่ มอริส" แทน "ดาโต๊ะจอห์น ชอง อิง ชวน" นั่งแท่นประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธนาคารเมย์แบงก์ ขณะ "เอมี่" ดูแลรับผิดชอบงานด้านธุรกิจหลักทรัพย์ วาณิชธนกิจและตราสารอนุพันธ์ ในกลุ่ม เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ทุกสาขา ส่วน "ฟาดีล โมฮาเหม็ด" ตั้งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Maybank Investment Bank Berhad (Maybank IB) มาเลเซีย
ฟิทช์ชี้ศก.โลกปีหน้าเสี่ยงสูงขึ้น ดบ.ขาขึ้น-เงินตึง-เชื่อไทยรับมือไหว 
ฟิทช์ประเมินเศรษฐกิจโลกปีนี้เติบโต 3.3% และ 3.1% ในปีหน้า รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะที่ประเทศกลุ่มตลาดเกิดใหม่เผชิญความเสี่ยงที่สูงขึ้นจากตลาดเงินโลกที่ตึงตัวขึ้น เชื่อประเทศไทยยังรับมือได้ ทั้งในส่วนของภาคการธนาคารจากการเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น