วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 03 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ดีเดย์เปิด9พ.ย.นี้'ไอคอนสยาม'อวดโฉม
ทุ่มพันล.โชว์มหัศจรรย์สัญลักษณ์ไทย-ชูแลนด์มาร์ก
'ไอคอนสยาม'พร้อมอวดโฉมสะกดทั้งโลก 9 พ.ย.นี้ ทุ่มงบพันล้านชูสิ่งมหัศจรรย์ที่เป็นครั้งแรก บวกความอลังการของความเป็นไทย แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของไทย หวังดึงดูด นักท่องเที่ยว ย่านที่พักต่างชาติ-โรงแรมริมเจ้าพระยา 40 แห่ง บริการเรือฟรี เร่งผุดรถไฟฟ้าสายสีทองปีหน้า
นำร่องลำพูนลดภาษีเที่ยว
นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 ต.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดโครงการสนับสนุนท่องเที่ยวเมืองรอง ที่จ.ลำพูน เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจท้องถิ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวนำรายจ่ายจากการท่องเที่ยวเมืองรองจนถึงสิ้นปี 2561 มาเป็นรายจ่ายขอหักลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท
รถไฟฟ้าน้ำเงินตรึงราคาอีก1เดือน
นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงกรณีที่บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ซึ่งเป็นผู้รับสัมปทานเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) มีกำหนดจะปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 1 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค.นี้เป็นต้นไปว่า ขณะนี้ บีอีเอ็มจะยังไม่ปรับขึ้นราคาค่าโดยสาร โดยได้ขยายเวลาตรึงค่าโดยสารออกไปจนถึงวันที่ 15 พ.ย.2561 ทั้งนี้เพื่อช่วยบรรเทาภาระ ค่าครองชีพให้แก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล
สรรพากรชี้เลือกเคาน์เตอร์เซอร์วิสคืนแวต
นายปิ่นสาย สุรัสวดี ผอ.กองวิชาการแผนภาษี และรองโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า การคัดเลือกผู้ประกอบการให้เป็นผู้คืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภาษีแวต) ให้กับนักท่องเที่ยวในเมือง จากผู้สมัคร 3 บริษัท ผ่านคุณสมบัติเพียง 1 แห่งคือ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส ให้เป็น ผู้คืนภาษีแวตให้กับนักท่องเที่ยว ผ่านบริการที่สาขาเซเว่นฯ ลิโด้ สาขาเซเว่นฯ แบงค็อกไนท์บาร์ซา และสาขาเซเว่นฯ เยาวราช โดยพิจารณาด้วยความโปร่งใส
SCGทำถนนผสมพลาสติก
นายชลณัฐ ญาณารณพ กก.ผจก.ใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี กล่าวในพิธีเปิดงาน SD Day ประจำปี 2561 "ใช้ทรัพยากร คุ้มค่า ชุมชนยั่งยืน ด้วยเศรษฐกิจหมุนเวียน" ที่นิคมอุตสาหกรรมอาร์ไอแอล จ.ระยอง ว่า เอสซีจีร่วมกับกลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย เปิดตัว "ต้นแบบถนนพลาสติกรีไซเคิล" หรือ Recycled Plastic Road โครงการนำร่องการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น