วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 ต.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ประมูลที่รถไฟทำเลทองบางซื่อ
ม.ค.62ผุดสมาร์ตบิสสิเนสคอมเพล็กซ์หมื่นล.
'ไพรินทร์' ลั่นเดือนม.ค.62 เปิดเอกชนประมูลที่ดินรถไฟแปลงเอ ในสถานีกลางบางซื่อ เนื้อที่ 32 ไร่ ลงทุนกว่าหมื่นล้าน ให้เช่า 30 ปี ผุด "สมาร์ตบิสสิเนสคอมเพล็กซ์" ศูนย์กลางธุรกิจครบวงจร อาคารสำนักงาน โรงแรม ค้าปลีก คาดเปิดปี'64 เปลี่ยนฮวงจุ้ยกรุงเทพฯ ในรอบ 200 ปี มาอยู่ที่บางซื่อ
เล็งใช้สแกนหน้าเช็กอินสนามบิน
นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เปิดเผยถึงการมอบนโยบายให้ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) ว่า ได้สั่งการให้ศึกษาการนำเทคโนโลยีสแกนใบหน้า มาทดลองใช้กับสนามบินของ ทย. ตั้งแต่การเช็กอิน ถึงขึ้นเครื่องบิน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร การสแกนใบหน้ายังป้องกันปัญหาการปลอมตัวได้ด้วย คาดว่าจะใช้งบไม่มาก เพราะเป็นสนามบิน ขนาดเล็ก หากทำได้จะเป็นสนามบินต้นแบบแห่งแรกของไทย เช็กอินโดยไม่ต้องหยิบบัตรประชาชนขึ้นมาแสดง
'ธนาคารโลก-IMF'เพิ่มจีดีพีไทย
นายศรพล ตุลยะเสถียร ผอ.สำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ร่วมประชุมผู้ว่าการประเทศสมาชิกของกลุ่มออกเสียงเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ประเทศอินโดนีเซีย ภาพรวมทั้ง 2 องค์กรไม่ได้เป็นห่วงต่อการเติบโตเศรษฐกิจไทย เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น