วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 09 ต.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สมคิด'บี้คมนาคมลงทุน อย่ายื้อรอนโยบายรัฐบาลใหม่
เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมติดตามการดำเนินโครงการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน ของกระทรวงคมนาคม โดยมี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม ผู้บริหารกระทรวง และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดเข้าร่วมการประชุม
เว้นภาษีตั้งสำนักงานศก.และการค้า สร้างแรงจูงใจต่างชาติเข้ามาลงทุนเมืองไทย
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังแจ้งว่าตามที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2561 ครม.มีมติเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....ที่กำหนดมาตรการภาษีเพื่อการจัดตั้งสำนักงานเศรษฐกิจและการค้าที่จัดตั้งขึ้นในประเทศไทยตามที่ได้รับอนุมัติจากครม.ตามข้อผูกพันที่ได้ทำขึ้น
แบงก์ไทยเครดิตกางนโยบาย ปล่อยกู้ผู้ค้ารายย่อย-ไมโครเอสเอ็มอี
นายวิญญู ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อยเปิดเผยว่า ธนาคารได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ ในการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการรายย่อยระดับนาโนและไมโครไฟแนนซ์ และอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)โดยมุ่งให้บริการผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อปรับปรุงธุรกิจและกระแสเงินสดไม่ใช่เพื่อการบริโภค ธนาคารมีสาขาตั้งอยู่ในตลาดสดที่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าถึงได้โดยง่าย
ไอร่าฯปรับกลยุทธ์ ดึง DIGITAL เสริมทัพ
นายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไอร่า แฟคตอริ่ง หรือ AF เปิดเผยว่า ภายหลังเข้ารับตำแหน่งได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการนำเทคโนโลยี (Digital) ที่ทันสมัย เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ เพื่อให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อประยุกต์ใช้ในการให้บริการด้านธุรกรรมสินเชื่อของ AF และยังสอดคล้องกับนโยบายหลักของ บริษัท ไอร่า แคปปิตอล หรือ AIRA (ในฐานะบริษัทแม่) ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการเงินแบบครบวงจร โดยเน้นฐานลูกค้าในกลุ่มภาคอุตสาหกรรม ที่มีแนวโน้มอัตราการเติบโตตามนโยบายภาคการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น