วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 02 ต.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
น้ำมันแพงดันเงินเฟ้อพุ่ง สินค้า 221 รายการขยับขึ้นราคา
น.ส.พิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า(สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนกันยายน 2561 สูงขึ้น 1.33% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็นการเพิ่มขึ้นในลักษณะที่ชะลอตัว แต่ทั้งนี้อัตราเงินเฟ้อยังสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 15 มีสาเหตุสำคัญจากราคาสินค้าในหมวดพลังงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 22 โดยราคาสินค้าในหมวดพลังงาน เพิ่มขึ้น 8.10% ขณะที่ราคาสินค้าในหมวดอาหารสดลดลง 1.16% ตามผลผลิตที่เพิ่มขึ้นจากสภาพอากาศ และการปรับเปลี่ยนแผนการเพาะปลูกให้เหมาะสมกับสถานการณ์
ชงบอร์ดอีอีซีเคาะกรอบทีโออาร์ ก่อนประมูล4โปรเจกท์ โครงสร้างพื้นฐาน
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารการพัฒนาเขตพิเศษภาคตะวันออก(กบ.) ครั้งที่ 2/2561 ว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการนำเสนอความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 4 โครงการ จากทั้งหมด 5 โครงการในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) เพื่อนำเสนอต่อกรรมการนโยบายในวันที่ 4 ตุลาคมนี้ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่ออนุมัติหลักการก่อนกำหนดร่างขอบข่ายการประมูล(ทีโออาร์) และจะเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) ต่อไป
'พงศธร'ซีอีโอใหม่ ปตท.สผ. โชว์วิสัยทัศน์เดินหน้าลงทุนธุรกิจใหม่ทำเงิน
นายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม หรือ ปตท.สผ.เปิดเผยภายหลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ว่ามีเป้าหมายจะผลักดันให้ ปตท.สผ. ปรับตัวเพื่อรับกับการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจ โดยนำเอาเทคโนโลยีดิจิทัลมาประยุกต์ใช้และการปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กรและกระบวนการทำงานเพื่อให้เกิดความคล่องตัว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ก.ล.ต.ปรับโครงสร้าง ยกระดับการทำงาน
นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยว่าคณะกรรมการก.ล.ต.มีมติเห็นชอบการปรับโครงสร้างองค์กรในระดับสายการบังคับบัญชาและเพิ่มฝ่ายงานใหม่ โดยแต่งตั้งผู้ช่วยเลขาธิการและสับเปลี่ยนผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ เพื่อรองรับระบบนิเวศตลาดทุนที่เปลี่ยนแปลง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2561

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น