วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 07 ต.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 07 ต.ค. 2561
เข้าโค้งไตรมาส 4/61 บจ.กำไรต่ำกว่าคาด
ลุ้นต่างชาติกลับมาซื้อ
บล.เอเชีย พลัส ในกลุ่มบมจ.เอเชีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (ASP) ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยไตรมาส 4/2561 จะยังผันผวนสูง แม้มีแรงหนุนจากการเลือกตั้งในประเทศเข้ามาแต่ยังถูกกดดันจากสงครามการค้าสหรัฐ กับจีน ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น ขณะที่กำไรบริษัทจดทะเบียน หรือ บจ.ของไทยมีแนวโน้มต่ำกว่าคาด กลยุทธ์การลงทุนจีนเน้นหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศเป็นหลัก ด้าน ทิสโก้ กำชับแม้ไตรมาส 4 ตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวเด่นแต่ไทยยังมีอุปสรรค แนะถึงปลายปีหาจังหวะขายล็อกกำไร ก่อนปีหน้าเศรษฐกิจทั่วโลกมีแนวโน้มชะลอตัวจากหลากปัจจัยลบ
PTTEP กลับมาโดดเด่น
ธันวารู้ผลคว้าเอราวัณ-บงกช?
แม้จะมีการคัดค้านจากผู้ไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะ เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ ที่มาชุมนุมกันหน้ากระทรวงพลังงาน แต่ทางกระทรวงพลังงานยังคงเปิดประมูลต่ออายุสำรวจ-ผลิตปิโตรเลียมในแหล่งเอราวัณและบงกช ตามกำหนดในวันที่ 25 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา โดยนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ยืนยันว่าเรื่องนี้มีความสำคัญต่อความมั่นคงด้านพลังงานของประเทศ เนื่องจากแหล่งปิโตรเลียมทั้ง 2 แหล่งเป็นแหล่งพลังงานหลักที่สามารถผลิตก๊าซธรรมชาติไดมากกว่า 70% ของประเทศ และกำลังสิ้นสุดอายุสัมปทานในปี 2565 ซึ่งเมื่อสิ้นอายุสัมปทานแล้วไม่สามารถต่ออายุกับผู้ดำเนินงานรายเดิมได้อีก
TVD ฮุบ สปริงนิวส์ฯ
หวังเป็นผู้นำโฮมช็อปปิ้ง
บอร์ด ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ไฟเขียวขยายการลงทุนครั้งใหญ่เข้าถือหุ้น 90.1% ในสปริงนิวส์ เทเลวิชั่น เพื่อเข้าบริหารทีวีดิจิทัล ช่อง 19 เตรียมเพิ่มการผลิตรายการนำเสนอสินค้าจากผู้ประกอบการ SMEs ทั่วประเทศ พร้อมเชื่อมโยงเข้ากับแผนทำการตลาดสินค้าในช่องทางออนไลน์เพื่อเสริมประสิทธิภาพการกระตุ้นยอดขายได้อย่างเต็มที่ มั่นใจเป็นดีลที่ได้ประโยชน์ทุกฝ่าย ตามเกณฑ์ กสทช.
AOT มูลค่าแบรนด์สูงระดับอาเซียน 15 บจ.มูลค่าแบรนด์สูงสุด
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศมอบรางวัล องค์กรที่มี มูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ASEAN's Top Corporate Brands 2018 ให้แก่สุดยอดแบรนด์องค์กรที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของแต่ละประเทศในอาเซียน เพื่อกระตุ้นในองค์กรตระหนักถึงคุณค่าแบรนด์องค์กรเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน
สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 01 - 07 ต.ค. 2561
ส.แบงก์ลดหนี้เกษตรกรครึ่งหนึ่ง กู้เกิน 2.5 ล้านแยกดูแลเป็นราย
สมาคมธนาคารไทย ยันช่วยลูกหนี้เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ ที่เป็นหนี้เสียภายในสิ้นปี 60 เฉพาะที่มีเงินต้นไม่เกิน 2.5 ล้าน ให้ชำระหนี้ครึ่งเดียว ที่เหลือยกให้ ทั้งชะลอการดำเนินคดีจนถึง 30 มิ.ย.62 เผยที่ผ่านมาช่วยแล้วกว่า 3 พันราย มูลหนี้ 1.2 พันล้าน ตอนนี้เหลือเพียง 692 ราย ส่วนหนี้เกิน 2.5 ล้านเป็นรายใหญ่ต้องดูแลเป็นรายๆ ไป ย้ำแบงก์ต้องดูแลภาพรวมการรักษาวินัยการเงิน และต้องรับผิดชอบต่อเจ้าหนี้และลูกค้าผู้เงินฝาก
ธ.ก.ส.แจงใช้ต้นไม้เพิ่มวงเงินกู้ ร่วมกว่าแสนราย/11.7 ล้านต้น
ธ.ก.ส.เดินหน้าโครงการธนาคารต้นไม้เต็มรูปแบบ หลังครม.มีมติส่งเสริมชุมชนทั่วประเทศ ปลูกไม้มีค่า สร้างพื้นที่ป่า 26 ล้านไร่ ใน 10 ปี พร้อมกำหนดเกณฑ์การประเมินมูลค่าต้นไม้เพื่อนำมาใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันสร้างความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมสู่เกษตรกร ชุมชน และประเทศ เผยที่ผ่านมาเข้าร่วมโครงการธนาคารต้นไม้ 6.8 พันชุนชน 1 แสนคน ปลูกเพิ่มขึ้นแล้วกว่า 11.7 ล้านต้น
Citi รับโอนลูกค้า TISCO เรียบร้อย บัตรเครดิตรับสิทธิประโยชน์เพียบ
รับโอนลูกค้าบัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคลจากกลุ่มทิสโก้เรียบร้อยโรงเรียนซิตี้แบงก์เผยลูกค้าบัตรเครดิตที่โอนมาจ่อได้รับสิทธิประโยชน์ที่ซิตี้แบงก์เตรียมรอรับเพียบ
ธพว.ดันใช้ SME D Bank แสนราย ขายทิ้งหนี้เสียค้างเก่า 6.5 พันล้าน
ธพว.ระบุ เอสเอ็มอีโหลดใช้แพลตฟอร์ม 'SME D Bank' แล้ว 1.5 หมื่นราย ยื่นขอสินเชื่อกว่า 1 พันรายการ วงเงิน 1.5 พันล้าน ตั้งเป้าสิ้นปีดาวน์โหลด 1 แสนราย หนุนสินเชื่อได้ 2 หมื่นล้าน ล่าสุดจับมือ 5 ค่ายเครือข่ายสัญญาณมือถือ-อินเทอร์เน็ต พร้อม 90 ผู้ประกอบการด้านดิจิทัล เติมเต็มแพลตฟอร์มเป็นศูนย์กลางบริการครบวงจรเพื่อเอสเอ็มอีไทย อุ้มผู้ประกอบการเข้าถึงความรู้คู่เงินทุน ได้ทุกที่ทุกเวลา ล่าสุดขายทิ้งหนี้เน่าก่อนปี 58 มูลค่า 6.5 พันล้าน เปลี่ยนเป็นเงินมาปล่อยสินเชื่อได้ 2 เท่า
VISA จ่ายผ่าน QR Code ได้แล้ว คิดค่าธรรมเนียมร้านค้าย่อยถูก
วีซ่า เปิดตัวใช้มือถือสแกนคิวอาร์โค้ดชำระด้วยบัตรเครดิตเป็นการทั่วไปในไทยบัตรของ 7 สถาบันการเงินที่มีแอปบนมือถือใช้ได้ก่อน คาดใช้ครบทั้ง 12 สถาบันการเงินที่ออกบัตรในระยะต่อไป เผยพุ่งเป้าร้านค้าที่ยังรับชำระด้วยเงินสด หวังลดการใช้เงินสดที่มีสัดส่วนถึง 72% ร่วมสถาบันการเงินคิดค่าธรรมเนียมจากร้านค้ารายย่อยถูกเป็นพิเศษจูงใจให้รับชำระด้วยบัตรเครดิต พร้อมจัดแคมเปญแจกรถเบนซ์ให้ผู้ถือบัตรที่จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น