วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 26 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
จี้กรมศุลฯจัดการมะพร้าวเถื่อน "พาณิชย์" ยันราคาตกไม่เกี่ยวนำเข้า 
"พาณิชย์" แจงชาวสวน ยันมะพร้าวราคาตกไม่ได้มีสาเหตุจากนำเข้า นำสถิติ 8 เดือนโชว์มีเพียง 1.95 แสนตัน ลดลง 27.03% ชี้เป้าอาจเป็นมะพร้าวเถื่อนเข้ามาสร้างความเดือดร้อน จี้กรมศุลกากรตรวจสอบ ส่วนการห้ามนำเข้าทำไม่ได้ ผิด WTO เล็งเสนอใช้มาตรการที่ไม่ใช่ภาษีสกัดแทน พร้อมชงบอร์ดพืชน้ำมันเคาะกำหนดคุณสมบัติผู้นำเข้า
ดัชนี MPI ส.ค.โตเป็นเดือนที่16 "สงครามการค้ายังไม่กระทบ" 
สศอ.เผยดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนสิงหาคม อยู่ที่ 113.04 ขยายตัว 0.7% โดยเป็นการขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 16 ขณะที่อัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 65.87% มั่นใจทั้งปีโตตามเป้า 2.5-3.0% แต่ยังคงต้องติดตามปัจจัยสงครามการค้า
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
สมาคมแบงก์ยันคุมเข้มสินเชื่อ 
ประธานสมาคมแบงก์ ระบุหารือกับแบงก์ชาติตลอด พร้อมให้ความร่วมมือหากมีนโยบายหรือมาตรการออกมา ยันเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อให้ลูกค้า รายย่อยและผู้ประกอบการอสังหาฯ
กรุงไทยออกสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หนุน SME-ตั้งวงเงิน 2 พันล. 
กรุงไทยออกสินเชื่อกรุงไทยจ่ายดีทวีคูณ หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการขยายธุรกิจ กู้ได้สูงสุด 3 เท่าของหลักประกัน ผ่อนนาน 10 ปี อัตราดอกเบี้ยพิเศษคงที่ 5% ต่อปีในปีแรก กำหนดวงเงินโครงการ 2,000 ล้านบาท
SPPT คาดปิดดีลพันธมิตรสิ้นปีนี้ หวังร่วมทุนรุกอีคอมเมิร์ซต่อยอดธุรกิจ 
ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ทฯ เผยเจรจาพันธมิตรรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่อยอดการเติบโต พร้อมเตรียมแผนซื้อกิจการเพิ่ม คาดอย่างช้าปิดดีลได้ไม่เกินสิ้นปีนี้ หลังฮุบ "NML" ผู้ให้บริการด้านขนส่งและลอจิสติกส์ ผู้บริหารเผยภาพรวมธุรกิจครึ่งหลังปีนี้สุดแจ่มมั่นใจรายได้ทะลุเป้าหมาย 500 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น