วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 24 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
GLOW รอ GPSC ฮุบหุ้นใหญ่ เดินหน้าโรงไฟฟ้าในเมียนมา
โกลว์ พลังงาน แย้มรัฐบาลเมียนมาไฟเขียวผลศึกษาโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ 640 เมกะวัตต์แล้ว รอดีล GPSC ซื้อหุ้นสำเร็จเดินหน้าต่อ พร้อมกับรอ กพช.มีความชัดเจนเรื่องต่ออายุสัญญา SPP 2 โครงการ และลุยเจรจาลูกค้าติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปแบบ Private PPA 100 เมกะวัตต์
บอร์ดต่างด้าวถอด3ธุรกิจบริการ ต่างชาติไม่ต้องขออนุญาตลงทุน 
บอร์ดต่างด้าวไฟเขียวถอด 3 ธุรกิจบริการ "ให้กู้ยืมเงิน ให้เช่าพื้นที่อาคาร และให้คำปรึกษาแนะนำแก่บริษัทในเครือในกลุ่ม" ออกจากบัญชีแนบท้าย 3 ของ พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว เพื่ออำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจให้กับนักลงทุนต่างชาติ ยันไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจของคนไทย เตรียมชง "สนธิรัตน์" พิจารณาก่อนเสนอ ครม. อนุมัติ
คาดอ้อยปี'61/62 ลดเหลือ 126.36 ล้านตัน ลุ้น'อุตตม'ช่วยหามาตรการดันราคาเพิ่ม 
คณะกรรมการอ้อยคาดการณ์ผลผลิตอ้อยปี 61/62 ที่จะเปิดหีบปลายปีนี้ลดลงจากปีก่อนที่สูงเกินคาด 135 ล้านตันเหลือ 126.36 ล้านตัน เหตุราคาตกต่ำ แรงงานหายาก ทำชาวไร่อ้อยรายย่อยจำนวนมากหนีไปปลูกพืชอื่นแทน ชาวไร่อ้อยหวังความช่วยเหลือจาก "อุตตม" หลังรุดหารือรับปากจะหามาตรการเพิ่มค่าอ้อยขั้นต้นให้จากราคาประกาศที่คาดว่าจะอยู่ระดับ 680 บาทต่อตัน
ทล.ลุยประมูลเบิกจ่ายงบ62แสนล.
เทหมื่นล.ตอกเข็ม"ยกระดับพระราม2"
"อานนท์" ลุย เปิดประมูลงานถนนในงบปี 62 เข็นโครงการเล็กเซ็นสัญญาใน ธ.ค.นี้ งานใหญ่ ไม่เกิน มี.ค.62 เพื่อเร่งเบิกจ่ายงบตามเป้า และเดินหน้า PPP มอเตอร์เวย์ 4 สาย เผย ต.ค. เปิดประมูลทางยกระดับพระราม 2 "บางขุนเทียน-มหาชัย" 1 หมื่นล. เมิน กทพ.ขอรับโอนใช้ TFF ก่อสร้างแทน ยัน งบ-แบบ พร้อมทำเองไม่มีปัญหา
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
"คาเธ่ย์" เข้าถือเพิ่ม "ศรีสวัสดิ์" ถึงรอบบริษัทโกยเงินขยายธุรกิจ 
จับตาศักยภาพ "คาเธ่ย์ ไฟแนนซ์" ช่วยหนุน SAWAD เมื่อบอร์ด "ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น" เตรียมชงผู้ถือหุ้นไฟเขียวขายหุ้นเพิ่มทุนให้ 57 ล้านหุ้น ดันสัดส่วนในมือร่วม 10% แถมด้วยเก้าอี้กรรมการ หลังต้นปีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่เฉือนขาย จนรับทรัพย์ 3.4 พันล้าน ด้านโบรกฯ เชื่อมั่นความร่วมมือทางธุรกิจ หนุนเติบโตระยะยาว หลังการปรับโครงสร้างเริ่มแสดงศักยภาพ แม้ราคาหุ้นจะไดลูต แต่แค่เล็กน้อย
คาดเฟดปรับขึ้นดบ.-เร่งลดQE ยันกระทบไทยน้อย-พื้นฐานแกร่ง 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด)จะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% จากระดับ 1.75-2.00% เป็น 2.00-2.25% ในวันที่ 25-26 กันยายน 2561 ตลอดจนประกาศเพิ่มระดับการลดขนาดงบดุลไปที่ระดับสูงสุดที่ 5 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน ทั้งนี้ การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงมีพัฒนาการที่แข็งแกร่ง รวมทั้งทิศทางของเงินเฟ้อที่เคลื่อนไหวสอดคล้องกับเป้าหมายเงินเฟ้อของเฟด คงเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เฟดทยอยปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อเนื่อง ทั้งนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด รวมทั้งการลดขนาดงบดุลในระดับที่เร่งขึ้น คงเป็นปัจจัยท้าทายต่อประเทศในตลาดเกิดใหม่ ที่อาจจะเผชิญกับความผันผวนของกระแสเงินทุนมากขึ้น
ซุปเปอร์ริชยื่น ก.ล.ต.ลุยธุรกิจICO 
ซุปเปอร์ริช SPR ยื่นขอ ก.ล.ต. ทำธุรกิจแลกเปลี่ยน ICO เปิดทางหาพันธมิตรเสริมธุรกิจให้แข็งแกร่ง เล็งเข้าจดทะเบียนในตลาด mai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น